รีเซต

สระแก้วผวา 99 คนไทยพนง.บ่อนปอยเปต หนีตาย 'โควิด' เข้าไทย มีกลุ่มเสี่ยงมาด้วย 5 คน

สระแก้วผวา 99 คนไทยพนง.บ่อนปอยเปต หนีตาย 'โควิด' เข้าไทย มีกลุ่มเสี่ยงมาด้วย 5 คน
ข่าวสด
17 พฤษภาคม 2564 ( 16:51 )
116
สระแก้วผวา 99 คนไทยพนง.บ่อนปอยเปต หนีตาย 'โควิด' เข้าไทย มีกลุ่มเสี่ยงมาด้วย 5 คน

สระแก้วผวา 99 คนไทยพนักงานบ่อนออนไลน์ในปอยเปต หนีตาย 'โควิด' เข้าไทย มีกลุ่มเสี่ยงมาด้วย 5 คน จนท.ใส่ชุด PPE ตรวจเข้ม หวั่นนำเชื้อมาแพร่ซ้ำ

 

 

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ที่จุดตรวจถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายธนกฤษ สายสิญจน์ หัวหน้าหน่วยควบคุมโรคระหว่างประเทศ ประจำจุดตรวจถาวรบ้านคลองลึก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้มเมืองจังหวัดสระแก้ว, เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย 1201 และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ สวมใส่ชุดป้องกันตนเอง PPE เข้าตรวจสอบเอกสารของพนักงานบ่อนออนไลน์ในปอยเปต ที่เป็นคนไทยจำนวน 99 คน ที่เดินทางเข้ามาในฝั่งไทย โดยเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคระหว่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ความร้อนตามร่างกายอย่างละเอียด และตรวจหนังสือเดินทางข้ามประเทศอย่างละเอียดเช่นกัน

 

 

 

 

จากการสอบถามคนไทยทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาในครั้งนี้ทราบว่า ทั้งหมดเป็นพนักงานบ่อนออนไลน์ในปอยเปต สาเหตุที่เดินทางกลับประเทศไทยนั้น เนื่องจากปัจจุบันนี้ในฝั่งปอยเปต มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้พนักงานกลัวจะติดเชื้อไปด้วย จึงประสานไปยังสถานทูตไทยในกัมพูชา เพื่อขอเดินทางกลับประเทศไทย

 

 

 

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดทราบว่า คนไทยที่เดินทางเข้ามาในวันนี้จำนวน 5 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (เพื่อนที่อยู่ด้วยกันในกัมพูชาติดเชื้อ) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวทั้งหมดไปรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศอย่างเร่งด่วน ส่วนคนไทยที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปกักตัว 14 วัน ที่โรงแรมสเตชั่นวันในพื้นที่อำเภออรัญประเทศด้วยเช่นกัน

 

 

 

นายธนกฤษ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคระหว่างประเทศ ตรวจคัดกรองคนไทยที่เดินทางกลับมาจากฝั่งกัมพูชา และมีแยกผู้ที่มีอาการทางเดินหายใจ หรือมีประวัติเสี่ยง ก็จะแยกออกแล้วนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ส่วนที่เหลือก็จะก็ส่งไปดำเนินการกักตัว 14 วันในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ

 

 

แต่ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมามีคนไทยที่เดินทางกลับจากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามาประเทศไทย ทางด้านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก มีติดเชื้อโควิด-19 บ้าง และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศแล้ว ส่วนในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดมาก จึงทำให้คนไทยที่ทำงานในบ่อนออนไลน์ในปอยเปต หวาดกลัวพยายามดิ้นรนเดินทางกลับประเทศไทยมากกว่าปกติ

 

 

ล่าสุดสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ของจังหวัดสระแก้ว คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ยืนยันข้อมูลประจำวันที่ 16 พ.ค.64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 504 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 147 ราย รักษาหายแล้ว 354 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง