รีเซต

'Uberduck' เอไอสุดสนุกที่ให้คุณเปลี่ยนข้อความเป็นเสียงจากคนดัง!

'Uberduck' เอไอสุดสนุกที่ให้คุณเปลี่ยนข้อความเป็นเสียงจากคนดัง!
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2564 ( 12:19 )
267
'Uberduck' เอไอสุดสนุกที่ให้คุณเปลี่ยนข้อความเป็นเสียงจากคนดัง!

ถ้าคุณเคยอยากรู้ว่าถ้าบรรดาคนดังหรือตัวการ์ตูนที่คุณชอบ พูดประโยคที่คุณคิดขึ้นมาแล้วจะเป็นอย่างไร หรือถ้าคุณเป็นคนชอบแต่งเพลง และเคยฝันว่าอยากให้แร็ปเปอร์คนดังระดับโลกที่คุณโปรดปรานมาร้องเพลงให้ ฝันของคุณจะเป็นจริงได้ด้วย AI ตัวนี้!


“Uberduck” คือชื่อของ AI ตัวเก่งที่เป็นเครื่องมือที่ให้คุณเลือกเสียงของคนดัง แล้วป้อนข้อความให้พวกเขาพูด ซึ่งจากแหล่งข่าว The Next Web กล่าวว่ามันสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว โดยมันเป็นหนึ่งในเครื่องมือต่างๆ ที่ให้คุณเลือกเสียงของคนดังแล้วป้อนข้อความให้พวกเขาพูด สิ่งที่ทำให้แตกต่างจากที่อื่นคือสามารถจำลองจังหวะการพูด น้ำเสียง หรือโทนเสียงได้อย่างน่าประทับใจ เช่น ถ้าคุณกดเลือกเป็นโหมดแร็ปเปอร์ บางรายชื่อก็จะมีให้เลือกกระทั่งว่าอยากให้พูดแบบปกติ หรืออยากให้พูดแบบดุดันออกมาคล้ายตอนที่แร็ปอยู่บนเวที เป็นต้น 


โดยทีมผู้สร้าง Uberduck กล่าวว่าพวกเขาสร้าง AI ตัวนี้ขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างตัวแทนการสนทนาแบบปลายเปิด หรือ open-ended dialog ซึ่งหลังจากนั้น AI ตัวนี้ก็โด่งดังขึ้นในโลกของ TikTok หลังจากที่มีผู้ใช้งานเอาไปทำเป็นเพลงแร็ปแบบต่าง ๆ โดยใช้เสียงของนักร้องคนดัง ตัวอย่างเช่น


เนื้อเพลง Bohemian Rhapsody แร็ปโดยเสียง Kanye West


หรืออย่างชายคนนี้ที่ใช้เสียงของ Jay-Z มาช่วยโปรโมตตัวเอง



ถึงแม้เสียงที่ได้อาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบ 100% อย่างไรก็ตาม AI ตัวนี้ก็เนียนพอที่จะมีคนเอาไปใช้ในการบิดเบือนข้อมูลและการหมิ่นประมาทได้ ดังนั้น Uberduck จึงพยายามที่จะบรรเทาข้อกังวลเหล่านี้ โดบห้ามมิให้ผู้ใช้งาน นำผลงานไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้าหรือการผลิตเนื้อหาที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และพวกเขาต้องระบุอย่างชัดเจนด้วยว่าผลงานที่ได้นั้นถูกสร้างขึ้นโดย AI และจะถูกแบนหากพวกเขาละเมิดกฎ นอกจากนี้ ผู้ประดิษฐ์เครื่องมือกล่าวว่าพวกเขาจะลบเสียงออกจากไซต์เมื่อมีการร้องขออีกด้วย


สำหรับใครที่อยากลองเล่นก็สามารถไปลองได้ที่นี่ UBERDUCK


ขอบคุณข้อมูลจาก

thenextweb


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง