รีเซต

สลด!แรงงานไทยในอิสราเอลดับ 2 รายจากจรวดโจมตีของกลุ่มฮามาส

สลด!แรงงานไทยในอิสราเอลดับ 2 รายจากจรวดโจมตีของกลุ่มฮามาส
TNN ช่อง16
19 พฤษภาคม 2564 ( 07:19 )
60
สลด!แรงงานไทยในอิสราเอลดับ 2 รายจากจรวดโจมตีของกลุ่มฮามาส

วันนี้ ( 19 .. 64 )สำนักข่าว CNBC รายงาน เมื่อวันช่วงค่ำของวันอังคารที่ผ่านมา โดยอ้างคำแถลงจากทางการอิสราเอลว่า คนงานไทย 2 ราย ซึ่งได้ทำงานในโรงงานบรรจุภัณฑ์แห่งหนึ่งทางตอนใต้ของอิสราเอล ได้เสียชีวิตเมื่อคืนนี้จากการโจมตีด้วยจรวดที่มีการยิงมาจากฉนวนกาซา 


ทั้งนี้ การสู้รบระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ดำเนินไปเป็นวันที่ 9 แม้ว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการหยุดยิงก็ตาม อิสราเอลยืนยันว่าจะยังคงโจมตีปาเลสไตน์ต่อไป โดยมีเป้าหมายที่ผู้นำกลุ่มฮามาสเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดิน และฐานยิงจรวดของปาเลสไตน์


การโจมตีของอิสราเอลได้ทำให้ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาเสียชีวิต 213 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 61 ราย และผู้หญิง 36 ราย ขณะที่ทางการอิสราเอลเปิดเผยว่า ประชาชนของตนเสียชีวิต 10 รายจากการยิงจรวดของกองกำลังฮามาส


ขณะที่นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย กรณีแรงงานไทยในอิสราเอลเสียชีวิตจากเหตุระเบิดว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 14.50 ตามเวลาท้องถิ่น .พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต  กรุงเทลอาวีฟ ได้รับแจ้งจากนายอียาล ซิโซ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลว่า มีคนงานไทย 2 รายเสียชีวิต บาดเจ็บ 8 คน โดย 2 คน จาก 8 คน บาดเจ็บสาหัส จากเหตุโจมตีด้วยจรวดของกลุ่มฮามาสที่นิคมเกษตรกรรม (โมชาฟ) Ohad ในเมือง Eshkol ซึ่งอยู่ห่างจากฉนวนกาซาประมาณ 14 กิโลเมตร 


โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่แรงงานกลุ่มนี้ กำลังทำงานอยู่ในห้องบรรจุผลิตผลทางการเกษตร ขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูต  กรุงเทลอาวีฟ กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับรายชื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และจะติดตามดูแลคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง