รีเซต

'ทวิตเตอร์' รับข้อเสนอเข้าซื้อกิจการของ 'อีลอน มัสก์'

'ทวิตเตอร์' รับข้อเสนอเข้าซื้อกิจการของ 'อีลอน มัสก์'
Xinhua
26 เมษายน 2565 ( 12:18 )
68
'ทวิตเตอร์' รับข้อเสนอเข้าซื้อกิจการของ 'อีลอน มัสก์'

ซานฟรานซิสโก, 26 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (25 เม.ย.) ทวิตเตอร์ประกาศการรับข้อเสนอจากอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา (Tesla) ที่ต้องการเข้าซื้อกิจการด้วยราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,846 บาท) ทำให้มูลค่าของแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวอยู่ที่ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5 ล้านล้านบาท)

 

เบรต เทย์เลอร์ ประธานคณะกรรมการอิสระของทวิตเตอร์ กล่าวว่าคณะกรรมการฯ ดำเนินกระบวนการประเมินข้อเสนอจากมัสก์อย่างละเอียดและครอบคลุม พร้อมกับมุ่งเน้นที่มูลค่า ความเชื่อมั่น และการระดมทุน โดยข้อเสนอดังกล่าวจะมอบเงินสดจำนวนมหาศาล และเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นเส้นทางสู่อนาคตที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์

 

ทวิตเตอร์ระบุว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการฯ ด้วยมติเอกฉันท์และมีแนวโน้มบรรลุข้อตกลงภายในปีนี้ หากมีการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นและหน่วยกำกับดูแลกฎระเบียบ รวมถึงผ่านเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยปัจจุบันข้อตกลงยังไม่สิ้นสุดจนกว่าจะดำเนินกระบวนการต่างๆ เสร็จสิ้น

 

ทั้งนี้ มัสก์เน้นย้ำข้อเรียกร้อง "เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น" เป็นกุญแจสำคัญสำหรับอนาคตของทวิตเตอร์ และหวังว่าแม้แต่คนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาในทางแย่ที่สุดก็จะได้ใช้ทวิตเตอร์ เพราะนั่นคือรากฐานของประชาธิไตยที่ทำงานได้จริง โดยทวิตเตอร์เป็นดังจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลที่มีการถกเถียงเรื่องราวสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติ

 

นอกจากนั้นมัสก์เสริมว่าเขาต้องการปรับปรุงทวิตเตอร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ทำให้อัลกอริทึมเป็นโอเพนซอร์ส (open source) เพื่อเพิ่มความไว้วางใจ เอาชนะสแปมบอต (spam bot) และรับรองผู้ใช้งานที่เป็นมนุษย์ทุกคน โดยทวิตเตอร์นั้นมีศักยภาพมากมาย และเขาเฝ้ารอที่จะร่วมงานกับบริษัทและชุมชนผู้ใช้งานเพื่อปลดล็อกศักยภาพเหล่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง