รีเซต

วงไฮโลเลือด หนุ่มเล่นเสียเป็นหมื่น กลับไปเอาปืนไล่ยิงคนทั้งวง กระสุนโดน 4 ราย เจ้ามือสาหัส

วงไฮโลเลือด หนุ่มเล่นเสียเป็นหมื่น กลับไปเอาปืนไล่ยิงคนทั้งวง กระสุนโดน 4 ราย เจ้ามือสาหัส
มติชน
2 กันยายน 2565 ( 08:26 )
41
วงไฮโลเลือด หนุ่มเล่นเสียเป็นหมื่น กลับไปเอาปืนไล่ยิงคนทั้งวง กระสุนโดน 4 ราย เจ้ามือสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น วันที่ 2 กันยายน 2565 ร.ต.อ.มานพ สุวรรณมณี ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบภายในศาลาการเปรียญ ของวัดนาวง หมู่ 1 ตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นที่ตั้งศพ ชายวัย 92 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลบ้านนา หลังรับแจ้งเหตุยิงกันในวงพนันไฮโล

 

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบ เสื้อสีปูบนพื้นจำนวน 2ผืน มีกองเลือดบนเสื่อ เก้าอี้กระจัดกระจาย มีเศษบุหรี่ เศษใบจากเกลื่อนกลาด นอกจากนั้น บนโต๊ะและบนเก้าอี้เจ้าหน้าที่ยังพบทั้งแก้ว และขวดเหล้าขวดเบียร์ ห่างออกไปจากเสื่อที่ปู ประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบ ปลอกกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 2 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน จำนวน 1หัวนอกจากนั้นข้างศาลา เจ้าหน้าที่พบรถ จยย .เรียวต้า แบบผู้ชาย หมายเลขทะเบียน 1กฐ 8447 พัทลุง เชื่อว่าเป็นของผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ เพื่อประกอบสำนวนคดี

 

ส่วนคนเจ็บ จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รีบนำส่ง รพ ศรีนครินทร์ ไปก่อนหน้าทราบชื่อ คือนายใจ ดวงคะชาติ อายุ 65ปี ชาวตำบลบ้านนา เจ้ามือไฮโล กระสุนเข้าที่บริเวณตาด้านขวา คนที่ 2 คือนายเพียร สงให้ อายุ 63 ชาวบ้านหมู่ 8 ต ลำสินธ อ.ศรีนครินทร์ กระสุนเข้าที่บริเวณสะบักหลัง คนที่ 3 นายวีกิจ อินปาน อายุ 36 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1ตำบลบ้านนา กระสุนเข้าที่แขน และคนที่ 4 นางประสพ เต็งรัง อายุ 67 ปี กระสุนเข้ามือ โดยนายใจ ฯ เจ้ามือ และนายเพียร ฯ ทาง รพ ศรีนครินทร์ ส่งรักษาตัวต่อที่ รพ พัทลุง โดยเฉพาะนายใจ ฯ เจ้ามือ อาการสาหัส

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ภายในงานศพดังกล่าว มีการตั้งวงเล่นการพนันไฮโล โดยปูเสื่อเล่นกันภายในศาลาที่ตั้งศพ มีนักพนันเล่นกันอยู่หลายสิบคน โดยคนก่อเหตุ เป็น 1 ในนักพนัน อายุไม่ถึง 40 ปี โดยขณะที่กำลังเล่นการพนันทราบว่าผู้ก่อเหตุ เสียพนันไปกว่า หมื่นบาท บวกกับความเมา จึงเกิดความไม่พอใจ กลับออกไปจากวงพนันไฮโล สักพัก ขับรถ จยย กลับเข้ามา โดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายใจ ฯ เจ้ามือไฮโล จนคนในวงแตกกระจาย และเขา ยังยิงใส่ในวงต่อ กระสุนถูกนายเพียร ฯ ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านบอกว่าในศาลาได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5 นัด ก่อนที่เขาจะ ปลดปลอกกระสุนและใส่กระสุนใหม่ พร้อมวิ่งอ้อมไปทางด้านหลังศาลา และไปยิงใส่ นายวีกิจ ซึ่งทราบว่าวิ่งหนีไปจากวงไฮโล และนางประสพ ฯ ซึ่งเป็นญาติที่มาร่วมงานศพ ที่อยู่หน้าห้องน้ำอีกฝั่งของศาลา ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 คน ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปออกวัด

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัว ผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่เจอตัว ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่ปมไม่พอใจในวงการพนันไฮโล

 

สำหรับเหตุยิงกันในวงไฮโล ภายในงานศพ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุในพื้นที่ ตำบลชะมวง อ.ควนขนุน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเหตุก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ก่อนจะมาเกิดซ้ำในวงไฮโล งานศพกลางวัดดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง