รีเซต

เสี่ยหนูลั่น ปิดเกมโควิดที่ใต้ เร่งฉีดวัคซีน สุดมั่น จัดเคาท์ดาวน์ได้แน่

เสี่ยหนูลั่น ปิดเกมโควิดที่ใต้ เร่งฉีดวัคซีน สุดมั่น จัดเคาท์ดาวน์ได้แน่
ข่าวสด
14 ตุลาคม 2564 ( 16:51 )
34
เสี่ยหนูลั่น ปิดเกมโควิดที่ใต้ เร่งฉีดวัคซีน สุดมั่น จัดเคาท์ดาวน์ได้แน่

เสี่ยหนูควงรมว.ทท.ลงสงขลา ลั่นปิดเกมโควิดได้แน่ ระดมฉีดวัคซีนให้ 50% เตรียมเปิดเมือง มั่นใจจัดเคาท์ดาวน์ได้แน่ หากฉีดคลุม 70%

 

วันที่ 14 ต.ค.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขพร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเดินทางมาติดตามสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดที่จ.สงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังมีแนวโน้มติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นมาก

 

นายอนุทินกล่าวว่า 4 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งจ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส มีผู้ติดเชื้อสูงเป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ มา 2 สัปดาห์แล้ว โดยรัฐบาลเตรียมปิดเกมโควิด-19 โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่

 

ตอนนี้มีการฉีดวัคซีนไปได้ 50 % ตามจังหวัดแล้ว ทางจ.สงขลายังฉีดได้น้อยเพียง 47% ในเดือนต.ค.นี้ จะจัดวัคซีนอีก 4 แสนโดสเพื่อเร่งฉีดให้คลุม 70% เดือนพ.ย.จะส่งมาอีก 1 ล้านกว่าโดส จะเป็นวัคซีนไฟเซอร์เพื่อคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้ได้

 

นอกจากนี้จะขอความร่วมมือคนในพื้นที่ เพราะหากผู้ติดเชื้อน้อยลง จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ได้มากขึ้นด้วย

 

ด้านนายพิพัฒน์เผยว่าทางรัฐบาลมีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาโดยไม่ต้องกักตัว เริ่มระยะที่ 1 ใน 15 จังหวัด วันที่ 1 พ.ย.นี้ หากฉีดวัคซีนคนในจังหวัดชายแดนใต้คลุม 70% ก็จะดำเนินการต่อเปิดรับต่อในระยะ 2 วันที่ 1 ธ.ค. โดยจะเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีพรมแดนติดกับมาเลเซียด้วย

 

ขณะนี้ได้หารือกับกงสุลใหญ่ปีนัง เพื่อประสานไปยังรัฐเคดาร์ ให้มีการทำการท่องเที่ยวบับเบิ้ล ระหว่างเกาะลังกาวี มาเลเซียกับเกาะหลีเป๊ะ ของไทย มั่นใจว่าจะสามารถเปิดเส้นทางได้ในเดือนธ.ค.นี้ ทั้งสองประเทศจะต้องพร้อมให้คนเดินทางออกนอกประเทศด้วย

 

ในส่วนกิจกรรมเคาท์ดาวน์จ.สงขลา หากฉีดวัคซีนคลุมทุกเป้าหมาย ก็จะเชื่อว่าจะสามารถจัดกิจกรรมได้ แต่อยู่ระหว่างการหารือว่าถ้าจะจัดนั้น จะจัดด้วยรูปแบบไหน โดยหลายจังหวัดในภาคใต้ก็น่าจะทำได้ ตามที่วางแผนไว้แล้วก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง