รีเซต

นอนหลับอยู่ ถึงกับตื่นผวา น้ำป่ามาไม่ทันตั้งตัว ขนของหนีวุ่นกลางดึก!

นอนหลับอยู่ ถึงกับตื่นผวา น้ำป่ามาไม่ทันตั้งตัว ขนของหนีวุ่นกลางดึก!
ข่าวสด
27 พฤศจิกายน 2563 ( 18:14 )
67
นอนหลับอยู่ ถึงกับตื่นผวา น้ำป่ามาไม่ทันตั้งตัว ขนของหนีวุ่นกลางดึก!

ชาวบ้านเล่านาทีระทึกกลางดึก นอนหลับอยู่ดี ๆ หมาเห่าให้ตื่น ออกมาดูถึงกับต้องผวา เพราะน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านไม่ทันตั้งตัว รีบขนของหนี ย้ายคนชราวุ่น

 

วันนี้ 27 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ สงผลให้มวลน้ำจากคลองนางน้อยไหลเข้ามายังบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่ ม.7 บ้านท่าปาบ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ชาวบ้านเร่งขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ขึ้นมาไว้บนที่สูง

 

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในช่วงปรับปรุงคันดินกั้นน้ำ บริเวณสะพานทางเข้าวัดคงคาวดี ส่งผลให้มวลน้ำไหลเข้าพื้นที่บ้านเรือนและสวนชาวบ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำก่อนหินมาถมเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเพิ่มขึ้น

 

จากการสอบถามนายวิโรจน์ สมมี อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 บ้านท่าปาบ ม.7 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. มีน้องมาบอกว่าน้ำมาให้รีบย้ายของขึ้นที่สูง ซึ่งตนกังวลมากเพราะมียายวัย 98 ปี อยู่ในบ้านด้วย จึงรีบย้ายให้ไปอยู่อีกบ้านหนึ่งโชคดีที่ย้ายของทัน ที่ผ่านมาฝนไม่ได้ตกหนักมากคาดว่าเป็นน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาบรรทัด

 

 

"ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ท่วมหนักขนาดนี้ เพราะมีคันดินกั้นคลองสูง 70-80 เมตร ช่วยกั้นน้ำที่จะไหลมา แต่ช่วงนี้มีเจ้าหน้าที่มารื้อคันคลองดังกล่าวเพื่อปรับปรุงใหม่ ทำให้น้ำที่ไหลลงคลองทะลักออกมาเต็มที่ ตอนนี้โชคดีที่เจ้าหน้าที่ได้นำหินมาถมทำให้น้ำลดลงเร็ว บริเวณแถวนี้มีบ้านประมาณ 7 หลังน้ำท่วมเกือบทุกหลัง สำหรับบ้านตนก็ไม่ได้เสียหายมากนักเพราะได้ขนย้ายทัน" นายวิโรจน์กล่าว

 

ด้านนางมาลินี บุญเนื่อง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.7 บ้านท่าปาบ ม.7 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า เมื่อคืนขณะที่กำลังนอนหลับนั้น จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงหมาเห่า เมื่อเปิดประตูออกมาดูพบว่ามีน้ำไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว และกำลังจะเข้ามาในบ้าน ตนจึงใช้ไม้ดักไว้และรีบย้ายของ ซึ่งที่บ้านของตนมีหมู เป็ด ไก่อยู่ด้วย หลังจากน้ำมาทำให้คอกเลี้ยงสัตว์พังเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง