รีเซต

ยายตกใจ พบตัวเงินตัวทอง แอบซุกห้องเก็บของ เรียกกู้ภัยช่วย แต่น้องขัดขืนขู่เบาๆ สุดท้ายจนมุม

ยายตกใจ พบตัวเงินตัวทอง แอบซุกห้องเก็บของ เรียกกู้ภัยช่วย แต่น้องขัดขืนขู่เบาๆ สุดท้ายจนมุม
มติชน
22 เมษายน 2565 ( 15:02 )
99
ยายตกใจ พบตัวเงินตัวทอง แอบซุกห้องเก็บของ เรียกกู้ภัยช่วย แต่น้องขัดขืนขู่เบาๆ สุดท้ายจนมุม

ข่าววันนี้ 22 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางกุหลาบ ตีรยาวานิช อายุ 70 ปี ว่ามีตัวเงิน ตัวทอง ขนาดใหญ่เข้ามาซ่อนตัวอยู่ในห้องเก็บของ ภายในบ้านเลขที่ 345/8 จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบตัวเงิน ตัวทอง ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก นอนอยู่ภายใต้ชั้นวางของในห้องเก็บของ ซึ่งเป็นสิ่งของที่ทางเจ้าของบ้านไม่ได้ใช้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประเมินสถานการณ์ในการจับตังเงิน ตัวทอง โดยคิดว่าตัวเงิน ตัวทอง จะต้องดิ้นต่อสู้ เกรงว่าสิ่งของภายในห้องจะได้รับความเสียหาย

 

 

จึงได้ช่วยกันเก็บสิ่งของที่จะเสียหายชำรุดออกห่าง และเมื่อใช้ไฟฉายส่องดูพบว่าหางของตัวเงิน ตัวทอง โผล่ออกมาจากที่นอนอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้มือดึงหางของตัวเงิน ตัวทอง เพื่อที่จะดึงออกมา แต่ตัวเงิน ตัวทอง กลับฮึดสู้ พยายามดิ้นขัดขืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสู้แรงไม่ไหวจึงทำให้หางของตัวเงิน ตัวทอง หลุดมือวิ่งหนีเข้าไปอยู่ภายในห้องน้ำ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 2 นาย ได้ช่วยกันดึงหางของตัวเงิน ตัวทองอีกครั้ง แล้วลากออกมาภายนอกของห้อง ซึ่งตัวเงิน ตัวทอง พยายามสู้ และหันมาเพื่อจะกัดเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ผ้ามาปิดตาของตัวเงิน ตัวทอง เพื่อไม่ให้มองเห็น จากนั้นได้ขึ้นคร่อมใช้มือจับกดไปที่หัวของตัวเงิน ตัวทอง ได้สำเร็จ ใช้สก๊อตเทปพันไปที่ปาก และมัดขาทั้ง 4 จากนั้นนำขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

ด้าน นางกุหลาบ ตีรยาวานิช เล่าว่า ตัวเงิน ตัวทองเข้ามาทางด้านหลังบ้าน แล้วไปซ่อนตัวอยู่ภายในห้องเก็บของ ตนเองเห็นแล้วตกใจกลัว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับ

 

ทางด้าน นายฉัตรพล ลิ้นนาค เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เผยว่า ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับตัวเงิน ตัวทอง บ่อยมาก เนื่องจากว่า ในพื้นจะมีการก่อสร้างบ้านจัดสรรกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการบุกรุกพื้นที่ของตัวเงิน ตัวทอง ทำให้ไม่มีพื้นที่ที่จะอาศัยอยู่ จึงได้เข้าบ้านเรือนประชาชนเพื่อหลบภัย ซึ่งตัวเงิน ตัวทอง ตัวนี้เป็นตัวที่ใหญ่มาก น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม

 

 

จากที่ตนเองไปจับมาตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่ใหญ่ แต่ก็ยังไม่ใหญ่สุด เนื่องจากว่าตัวเงิน ตัวทอง เป็นสัตว์ที่ติด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่า ซึ่งเราไม่สามารถทำร้ายเขาได้ จึงทำให้มีตัวเงิน ตัวทองปริมาณมากขึ้น ซึ่งตัวเงินตัวทอง ตัวนี้ก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งสามารถอยู่ได้ทุกที่ยกเว้นบ้านคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง