รีเซต

โคราชยอด 'โควิด' พุ่ง วันเดียว 23 ราย โยงสถานบันเทิง คนแห่ตรวจหาเชื้อเพียบ

โคราชยอด 'โควิด' พุ่ง วันเดียว 23 ราย โยงสถานบันเทิง คนแห่ตรวจหาเชื้อเพียบ
ข่าวสด
10 เมษายน 2564 ( 13:58 )
18
โคราชยอด 'โควิด' พุ่ง วันเดียว 23 ราย โยงสถานบันเทิง คนแห่ตรวจหาเชื้อเพียบ

โคราชยอด 'โควิด' พุ่งวันเดียว 23 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 39 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิง คนแห่ตรวจหาเชื้อเพียบ ส่วนไทม์ไลน์อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก สถานที่ตั้งคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ (ความรับผิดชอบต่อสังคมและสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร) พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ ตรวจคัดกรองค้นหาเชิงรุกโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนที่มีความวิตกกังวลกรณีมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อ ส่วนหนึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวหรือเพื่อนและเคยเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีขีดความสามารถตรวจหาเชื้อได้วันละ 1,500 คน

 

 

นพ.เจษฏ์ เปิดเผยว่า ยอดเมื่อวานนี้ (9 เม.ย) มีจำนวนประชาชนใช้บริการกว่า 400 คน ซึ่งต้องผ่านขั้นตอนซักประวัติ เพื่อคัดกรองตามหลักระบาดวิทยา เฉลี่ยประมาณ 10% ไม่ได้ตรวจหาเชื้อ เนื่องจากเสี่ยงต่ำ เจ้าหน้าที่จึงชี้แจงสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจการดูแลและป้องกันตนเอง เน้นให้สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือน้ำสบู่รวมทั้งงดการเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่มีคนพลุกพล่าน หากมีอาการผิดปกติให้รีบมาพบแพทย์ทันทีและโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 096-879-6942

 

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบ 32 อำเภอ ยืนยันผลตรวจล่าสุดพบจำนวนผู้ป่วยเพิ่ม 23 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเขต อ.เมือง และเชื่อมโยงสถานบันเทิง รวมยอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 39 ราย ส่วนไทม์ไลน์อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง