รีเซต

ศาลสั่งชดเชยตำรวจหญิง 4.5 แสน หลังจนท.ระดับสูงตำหนิปม “น้ำหนักมาก”

ศาลสั่งชดเชยตำรวจหญิง 4.5 แสน หลังจนท.ระดับสูงตำหนิปม “น้ำหนักมาก”
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2564 ( 23:45 )
89
ศาลสั่งชดเชยตำรวจหญิง 4.5 แสน หลังจนท.ระดับสูงตำหนิปม “น้ำหนักมาก”

ศาลสั่งชดเชยตำรวจหญิง - วันที่ 7 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานว่า สิบตำรวจตรีหญิงเคอร์รี มอธ อายุ 46 ปี ตำรวจฝ่ายสืบสวนประจำสำนักงานตำรวจเดวอนและคอร์นวอลล์ ของอังกฤษ ชนะคดี

 

หลังฟ้องร้องว่ารู้สึกอับอายอย่างมากที่ตำรวจระดับสูงกล่าวกับตนว่าจะรู้สึกดีกว่าถ้าเลิกดื่มน้ำอัดลมเป็นแกลอนๆ และศาลยังตัดสินให้จ่ายชดเชยส.ต.ต.หญิงมอธเป็นเงิน 10,000 ปอนด์ หรือเกือบ 450,000 บาท

 

รายงานระบุว่า ด.ต.ดาริล มาร์เวลลี พูดกับส.ต.ต.หญิงมอธว่าควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้เกี่ยวกับอาหารการกิน และเพื่อนตำรวจร่วมงานจะให้ความเคารพถ้าเห็นว่าส.ต.ต.หญิงมอธพยายามลดน้ำหนัก

 

 

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการรักษาโรค ส.ต.ต.หญิงมอธป่วยเป็น “ไฟโบรมัยอัลเจีย” กลุ่มอาการเจ็บป่วยกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และเนื้อเยื่ออ่อน ซึ่งผู้ป่วยโรคนี้มีความไวในการรับรู้ความรู้สึกเจ็บปวดมากกว่าคนทั่วไป จึงเป็นการยากที่จะออกกำลังกาย

 

นายมาร์ค ลีย์-มอร์แกน ทนายความของส.ต.ต.หญิงมอธ ระบุว่าด.ต.มาร์เวลลีเลือกปฏิบัติจากความทุพพลภาพ ขณะที่สำนักงานตำรวจไม่ได้เอาใจใส่และปรับเปลี่ยนเพื่อเจ้าหน้าที่ซึ่งมีประโยชน์มากต่อองค์กร แม้ส.ต.ต.หญิงมอธจำเป็นต้องลาหยุดเพราะอาการป่วยกำเริบเฉลี่ยปีละ 76 วันในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 

จากการไต่สวนก่อนหน้านี้ ด.ต.มาร์เวลลีให้เหตุผลที่แนะนำส.ต.ต.หญิงมอธว่าเป็นเพราะเห็นตำรวจหญิงดื่มน้ำอัดลมเป็นจำนวนมาก แต่ส.ต.ต.หญิงมอธแย้งว่าดื่มเฉพาะเครื่องดื่มแบบไม่มีแคลอรี่และไม่มีคาเฟอีน นอกจากนี้ที่ตนมีน้ำหนักมากก็เพราะต้องกินยารักษาโรคไฟโบรมัยอัลเจียเป็นประจำ

 

 

ผู้พิพากษาอลาสแตร์ สมาอิล กล่าวว่าด.ต.มาร์เวลลีไม่ได้มีประสงค์ร้าย แต่บทสนทนาดังกล่าวส่งผลกระทบที่ทำให้ส.ต.ต.หญิงมอธอับอายขายหน้า

 

การระบุว่าตำรวจหญิงคนดังกล่าวดื่มน้ำอัดลมเป็นแกลลอนบ่งบอกถึงความไม่เป็นมืออาชีพและสรุปได้ว่าส.ต.ต.หญิงมอธถูกคุกคามด้วยความคิดเห็นของด.ต.มาร์เวลลี และนั่นเป็นเหตุผลที่ศาลตัดสินให้จ่ายชดเชยแก่ส.ต.ต.หญิงมอธ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง