รีเซต

แห่เข้าวัดดังแจกผ้ายันต์กันโควิด 19 หวังยึดเหนี่ยวจิตใจ

แห่เข้าวัดดังแจกผ้ายันต์กันโควิด 19 หวังยึดเหนี่ยวจิตใจ
มติชน
22 ธันวาคม 2563 ( 22:16 )
91
แห่เข้าวัดดังแจกผ้ายันต์กันโควิด 19 หวังยึดเหนี่ยวจิตใจ

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ทางคณะกรรมการวัด ได้มีการแจกฟรี สติ๊กเกอร์ ยันต์กันโควิด และผ้ายันต์ ให้กับชาวบ้านประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาทำบุญไหว้พระ โดยมีชาวบ้านเดินทางทยอยมารับ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับตนเองและครอบครัว ทางพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย และคณะกรรมการวัด จึงได้จัดทำสติ๊กเกอร์ ยันต์หลวงพ่อสีชมพู คุ้มกันภัยโควิด-19 เพื่อมอบฟรีให้กับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระ เอาไว้เป็นที่พึ่งทางใจ โดยได้วางใส่พานไว้ที่จุดรับ บริเวณศาลาหลวงพ่อสีชมพู ประชาชนสามารถมาหยิบไปได้ ฟรี

 

 

ซึ่งชาวบ้านที่มารับสติ๊กเกอร์ยันต์หลวงพ่อสีชมพู กันภัยโควิด-19 ในวันนี้ กล่าวว่า มารับแจกสติ๊กเกอร์ยันต์ในวันนี้นั้น เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมามีการระบาดตนก็มารับและนำไปบูชา เพื่อเป็นสิริมงคลและ ขวัญกำลังใจในการปกป้องคุ้มกันภัยจากไวรัส โควิด-19 ก็รอดพ้นและประกอบอาชีพดีขึ้น จนทราบว่าพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย จะแจกอีกครั้งในวันนี้จึงเดินทางมารอรับ

 

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า โดยภายในสติกเกอร์ และผ้ายันต์หลวงพ่อสีชมพู นั้น ประกอบไปด้วย ยันต์ ตรีนิสิงเห อยู่ 4 มุม 4 ทิศ โดยยันต์ตรีนิสิงเห โบราณาจารย์ท่าน อักขระคาถา คาถาสำคัญโบราณ เพื่อป้องกันภัยอัตรายและโรคภัยไข้เจ็บ คุ้มกันภัย นอกจากนี้ยังมีท้าวเวสสุวรรณโดยท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพเจ้าแห่งยักษ์ เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาลและยันต์เกราะเพชร ป้องกันสิ่งอัปมงคลเข้าตัว

 

 

โดยในสมัยพระพุทธกาล มีโรคระบาดเกิดขึ้น พระพุทธเจ้าได้มีคำแนะนำให้พระอานนท์ ให้มีการเจริญพระพุทธมนต์สวดมนต์ บทพระปริตร รัตนสูตร ซึ่งเป็นบทสวดมนต์ตามความเชื่อในสมัยโบราณ เพื่อขจัดปัดเป่า ภัยจากโรคระบาด จึงอาราธนาพระภิกษุ สามเณร ในวัด มาทำพิธีสวดมนต์ อธิษฐานจิตในสติ๊กเกอร์ และ ผ้ายันต์นี้ แจกจ่ายเป็นที่พึ่งทางใจให้แก่ผู้มีความศรัทธานำไปบูชา อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญ ในขณะนี้ก็อยากให้ทุกคนผ่านพ้นไปได้ ขอให้ตั้งมั่นด้วยสติ และร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง