รีเซต

หมูกระทะดัง ยังไม่กล้าเปิดร้าน เหตุไม่รู้จะปิดอีกเมื่อไร ค่าใช้จ่ายพรึบ ตุนของไว้ก็ระบายยาก

หมูกระทะดัง ยังไม่กล้าเปิดร้าน เหตุไม่รู้จะปิดอีกเมื่อไร ค่าใช้จ่ายพรึบ ตุนของไว้ก็ระบายยาก
มติชน
31 สิงหาคม 2564 ( 18:50 )
63
หมูกระทะดัง ยังไม่กล้าเปิดร้าน เหตุไม่รู้จะปิดอีกเมื่อไร ค่าใช้จ่ายพรึบ ตุนของไว้ก็ระบายยาก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม นายกิตติพิชญ์ ปรีชาวุฒิวัฒน์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านตี๋แฉะ หมูกระทะ- ซีฟู้ด บุฟเฟ่ต์ คลอง 11 จ.ปทุมธานี ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่ได้มีประกาศผ่อนปรน ให้มีการปิดธุรกิจอาหารแบบรับประทานที่ร้าน ร้อยละ 75 เปอร์เซ็นต์ และเปิดทำการได้ถึงเวลา 21.00 น.นั้น ทำให้เป็นที่มีการร้านอาหารกลางคืน รวมไปถึงร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ หลายร้านได้เกิดการวิตกว่าจะมีการประกาศห้ามรับประทานที่ร้านรวม ไปถึงต้องปิดกิจการชั่วคราวแบบที่ผ่านมาอีกหรือไม่

 

นายกิตติพิชญ์ ปรีชาวุฒิวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้เปิดกิจการร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ของตนตามที่ ศบค. ประกาศที่ให้นั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ 75 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าถ้าเปิดไปแล้วร้านของตนต้องถูกปิดอีก ด้วยมาตรการห้ามนั่งกินอีกหรือไม่ เพราะตนรับไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น การตุนสินค้าและวัตถุดิบที่ยังไม่สามารถระบายได้ รวมไปถึงค่าแรงงาน ค่าน้ำค่าไฟ และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

“ทุกครั้งที่มีการสั่งห้ามนั่งรับประทานในร้านเมื่อไร ก็เหมือนโดนสั่งปิดแล้วและการระบายสินค้าที่ตุนไว้นั้นเงินทุนก็จมอยู่กับสินค้า รัฐบาลเคยคิดที่จะมาช่วยเหลือตนบ้างหรือไม่ ทั้งที่เจอปัญหาการแพร่ระบาดโควิด19 มา 3-4 ครั้งแล้วที่ต้องปิดกิจการชั่วคราว ตนอยากวอนรัฐบาลให้ขยายเวลาการเปิดร้านอาหารได้ถึงเวลา 22.00 น.

 

เนื่องจากการเปิดได้ถึง 21.00 น.นั้น ช่วงเวลาของร้านอาหารมันน้อยเกินไป เนื่องจากกว่าจะได้รับลูกค้าก็เวลาช่วงหัวค่ำหรือเกือบ 19.00 น.แล้ว เพราะร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นั้นส่วนมาประชาชนจะนิยมมารับประทานอาหารช่วงเย็นเป็นส่วนใหญ่ ส่วนมาตรการป้องกันแพร่บาดนั้นทางร้านอาหารเชื่อว่าทุกร้านได้ทำตามคำสั่งของรัฐบาลเสมอมาโดยมีการเช็กอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าร้าน มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยตลอดอยู่แล้ว” นายกิตติพิชญ์ กล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง