รีเซต

"เฟซบุ๊ก" ให้พนง.ทำงานจากบ้านถึงปีหน้า จ่ายโบนัสอีก 3 หมื่นบาท

"เฟซบุ๊ก" ให้พนง.ทำงานจากบ้านถึงปีหน้า จ่ายโบนัสอีก 3 หมื่นบาท
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 14:12 )
82
"เฟซบุ๊ก" ให้พนง.ทำงานจากบ้านถึงปีหน้า จ่ายโบนัสอีก 3 หมื่นบาท

วันนี้ (7 ส.ค.63) โฆษกของเฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์สัญชาติอเมริกัน ระบุว่า ตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและรัฐบาล รวมไปถึง บทสรุปจากการปรึกษากันภายในองค์กร เฟซบุ๊กจะอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้าน (work from home) ตามความสมัครใจได้จนถึงเดือนกรกฎาคมปีหน้า พร้อมทั้งจะสนับสนุนเงินให้กับพนักงานอีก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 31,000 บาท) สำหรับการทำงานจากบ้าน

การเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊กครั้งนี้ เกิดหลังจากบริษัทเทคโนโลยีหลายรายอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็น "แอลฟาเบต" บริษัทแม่ของกูเกิลที่อนญาตให้พนักงานทำงานทางไกลได้ถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า

ส่วน "ทวิตเตอร์" ได้ออกแถลงการณ์อนุญาตให้พนักงาน ซึ่งมีขอบเขตความรับผิดชอบที่ทำจากที่บ้านได้ สามารถทำงานจากบ้านได้ "ตลอดไป" เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านม

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก ยังระบุด้วยว่า บริษัทจะยังคงเปิดสำนักงานในพื้นที่ที่รัฐบาลอนุญาต และมีสถานการณ์ระบาดผ่อนคลายลงแล้วในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ภายใต้ความสามารถที่จำกัด พร้อมคาดว่า สำนักงานหลายแห่งในสหรัฐฯ และภูมิภาคละตินอเมริกาน่าจะปิดไปจนถึงสิ้นปีนี้ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง