รีเซต

จี๋หลินเจออาหารทะเลแช่แข็งนำเข้า 'ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก'

จี๋หลินเจออาหารทะเลแช่แข็งนำเข้า 'ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก'
Xinhua
21 กันยายน 2563 ( 10:53 )
68
จี๋หลินเจออาหารทะเลแช่แข็งนำเข้า 'ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก'

(แฟ้มภาพซินหัว : แสงอาทิตย์ตกดินหลังฝนตกในนครฉางชุน เมืองเอกของมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 11 ส.ค. 2020)

 

ฉางชุน, 21 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (20 ก.ย.) ทางการท้องถิ่นนครฉางชุน เมืองเอกของมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตรวจพบตัวอย่างบรรจุภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็งที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

 

บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวนำเข้าจากรัสเซียและมีผลตรวจโรคเป็นบวกระหว่างการคัดกรองโรคโควิด-19 ตามปกติเมื่อวันศุกร์ (18 ก.ย.) โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคนครฉางชุนยืนยันผลตรวจในวันเสาร์ (19 ก.ย.)

 

หน่วยงานสาธารณสุขของฉางชุนได้สืบหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับบรรจุภัณฑ์และนำตัวมาอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ทางการแพทย์ ซึ่งทุกคนยังมีผลตรวจโรคเป็นลบ

 

คำประกาศจากหน่วยงานด้านการป้องกันและควบคุมโรคระบาดของเมือง เมื่อวันอาทิตย์ (20 ก.ย.) ระบุว่าบรรจุภัณฑ์ข้างต้นมีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม และถูกส่งมาที่เมืองฝูอี๋ว์ของจี๋หลิน

 

อนึ่ง หน่วยงานสาธารณสุขของฉางชุนเรียกร้องประชาชนที่อาจสัมผัสใกล้ชิดบรรจุภัณฑ์ดังกล่าวรายงานตัวต่อหน่วยงานระดับชุมชนหรือหมู่บ้าน และเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง