รีเซต

ลำปางอากาศดี! ชมทะเลหมอกบนวัดดอยพระฌาน สุดสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น

ลำปางอากาศดี! ชมทะเลหมอกบนวัดดอยพระฌาน สุดสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น
มติชน
26 ตุลาคม 2565 ( 12:10 )
29
ลำปางอากาศดี! ชมทะเลหมอกบนวัดดอยพระฌาน สุดสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง ยังเย็นสบาย โดยบริเวณพื้นราบอุณหภูมิเฉลี่ย 21-22 องศาเซลเซียส และเกิดหมอกขึ้นในหลายพื้นที่ ส่วนบริเวณพื้นที่หุบเขา และยอดดอย ในพื้นที่ จ.ลำปาง อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำลงกว่า 17-18 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นสัญญานที่บ่งบอกว่า ใกล้ที่จะขยับเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยพื้นที่ จ.ลำปาง อากาศเกิดเย็นสบาย และหนาวเป็นบางวัน ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้

 

โดยที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ตั้งอยู่บนยอดดอย ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ก็เกิดมีทะเลหมอกเกิดขึ้นในยามเช้ามาหลายวันแล้ว นับเป็นความประทับใจของประชาชน และท่องเที่ยว ทั้งใน จ.ลำปาง และต่างจังหวัด ที่ตั้งใจเดินทางมาเที่ยวที่วัดแห่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นอันซีนอินไทยแลนท์

 

โดยประชาชน และนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางมายังวัดแห่งนี้ได้อย่างสะดวกสบาย ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็มาถึง สามารถขับรถขึ้นไปจอดบนยอดเขาได้ ซึ่งบนวัดแห่งนี้ มีวิหารที่สวยงาม และมีองค์พระธาตุเก่าแก่ โดยที่บริเวณด้านหน้าวิหาร เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของแสงแรกยามเช้า และทะเลหมอกที่เกิดขึ้นให้เห็นตลอดทั้งปี

 

ตลอดจนบนยอดดอย ยังมีองค์พระใหญ่ หรือที่หลายๆ คนขนานนามว่า พระใหญ่ไดบุตสึ ลำปาง ที่มีความงดงาม ลักษณะคล้ายกับพระไดบุตสึแห่งวัดโคโตคุ เมืองคามาคุระ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อมองภาพมุมสูงจากโดรน ก็ยิ่งสวยงาม ที่องค์พระตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ที่มีต้นไม้รายล้อมเขียวขจี ประชาชน และนักท่องเที่ยวหลายๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่า ไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวไกลถึงญี่ปุ่น ก็ได้เห็นความสวยงามของพระใหญ่ ที่ จ.ลำปาง ได้ สภาพอากาศก็คลายๆ กัน บนยอดดอยแห่งนี้เกิดอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ที่อากาศจะเกิดความหนาวเย็น

(ชมคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง