รีเซต

ททท.เผย เปิดรับนักท่องเที่ยวชุดแรกจากจีน 300 คน ไม่ทัน 8 ต.ค.

ททท.เผย เปิดรับนักท่องเที่ยวชุดแรกจากจีน 300 คน ไม่ทัน 8 ต.ค.
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 14:05 )
313
ททท.เผย เปิดรับนักท่องเที่ยวชุดแรกจากจีน 300 คน ไม่ทัน 8 ต.ค.

วันนี้ (5 ต.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัด ททท.กำลังเร่งจัดทำรายละเอียดตามประกาศจากกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องการจัดการวีซ่าแบบพิเศษ หรือ Special Tourist Visa  (STV) ที่เพิ่งประกาศออกมา

ทำให้ไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกที่เตรียมเข้ามาไทย ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ได้ทันตามกำหนดเดิมที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรกจากจีน จะเข้ามาในไทยได้ภายในเดือนตุลาคมนี้แน่นอน ส่วนจะเข้ามาจำนวนเท่าใด ยังต้องรอการประสานรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้น คาดว่าจะประมาณ 300 คน

ส่วนนักท่องเที่ยวชุด 2 จากยุโรปเข้ามาทันวันที่ 21 ตุลาคมนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังต้องรอกระบวนทำรายละเอียดส่งให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (ศบค.) และศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบศ.)

ส่วนแนวทางการ กระตุ้นท่องเที่ยวผ่านโครงการเวิร์กเคชั่น ไทยแลนด์ โดยให้บริษัทเอกชนจองโรงแรมเพื่อพาพนักงานไปเที่ยว ซึ่งจะกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา ขณะนี้มีกระแสตอบรับของเอกชนที่สนใจจองโรงแรมเพื่อพาพนักงานเที่ยวจำนวนมาก แต่ยังไม่มีตัวเลขที่สรุปชัดเจน ส่วนจังหวัดที่สนใจจองเดินทางเที่ยว ก็เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่นิยม อาทิ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง