รีเซต

สั่งปิด 6 วัน! ร้านกาแฟเครื่องบิน COFFEEWAR จัดระเบียบป้องกันโควิด-19

สั่งปิด 6 วัน! ร้านกาแฟเครื่องบิน COFFEEWAR จัดระเบียบป้องกันโควิด-19
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 15:43 )
821
2
สั่งปิด 6 วัน! ร้านกาแฟเครื่องบิน COFFEEWAR จัดระเบียบป้องกันโควิด-19

วันนี้ 22 มิ.ย.63 ที่ ร้านกาแฟเครื่องบิน COFFEEWAR ถนนสาย 331 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย พันจ่าเอกวิษณุ โตสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ พลเรือตรีสุทธิพงส์ บุญลอย ผู้จัดการ้านร้านกาแฟเครื่องบิน COFFEEWAR ได้ร่วมกันตรวจสอบมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

 

หลังมีประชาชนแห่มาท่องเที่ยว ถ่ายรูปและดื่มกาแฟ ต่อวันนับพันคน ทำให้ทางหน่วยราชการเป็นห่วงในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  พร้อมจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยว เน้นไม่ให้เกิดความแออัด และต้องใช้มาตรการป้องกัน COVID-19 


โดยในที่ประชุมมีมติร่วมกันระหว่างหน่วยงานราชการและผู้ประกอบการ ให้ ปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) พร้อมทั้งที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆและพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง วันที่ 29 มิ.ย.63 นี้โดยทุกหน่วยงานจะมีการลงตรวจสอบอีกครั้งก่อนวันเปิดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะมาท่องเที่ยวว่ามีความปลอดภัยทุกด้านตามที่ทางราชการและกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

 


 

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า วันนี้ทางอำเภอสัตหีบได้ร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยว กำหนดการใช้พื้นที่ให้มีความชัดเจน มุ่งเน้นความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน ไม่เกิดความแออัด รวมทั้งให้มีการดูแลรักษาความสะอาดของสถานที่ท่องเที่ยวและบริเวณโดยรอบแบ่งสัดส่วนการใช้พื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวให้มีความชัดเจน เช่น พื้นที่ร้านค้า สถานประกอบการ พื้นที่สำหรับพักผ่อน พื้นที่จัดกิจกรรม พื้นที่จอดรถ หรือพื้นที่อื่น ๆ ให้สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างเหมาะสม

 


กำหนดมาตรการควบคุมจำนวนผู้เข้ามาท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เกิดความแออัดและเป็นไปตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม โดยถือหลักหลีกเลี่ยงติดต่อสัมผัสระหว่างกัน และการอำนวยความสะดวกและบริหารจัดการระบบการจราจร เพื่อลดความแออัดของพื้นที่ พร้อมกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ทั้งการรักษาความสะอาดบริเวณแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะจุดที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ กำหนดและให้มีจุดล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

 

รวมทั้งกำจัดขยะในพื้นที่โดยรอบแหล่งท่องเที่ยวพร้อมรณรงค์ให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวใช้แอปพลิเคชัน "ไทยชนะ" ให้เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตปกติ และสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ทุกภาคส่วน ให้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของแอปพลิเคชันในการสอบสวนโรคย้อนหลังได้

 


ด้าน พลเรือตรีสุทธิพงส์ บุญลอย ผู้จัดการ้านร้านกาแฟเครื่องบิน กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินที่ทางการบินไทยได้จำหน่ายเป็นเวลานานแล้ว ลำนี้เป็นแอร์บัส เอ-300 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่มากซึ่งใช้บินระหว่างประเทศ ซึ่งหมดวาระของการใช้งานจึงซื้อตัวเครื่องบินมา ซึ่งสามารถมาทำเป็นโรงแรมก็ได้ ร้านอาหาร และร้านกาแฟก็ได้ ปัจจุบันคนนิยมดื่มกาแฟกัน จึงทำให้เป็นโมเดลร้านกาแฟ เพราะเครื่องบินลำหนึ่งมูลค่า 10 กว่าล้านบาท ซึ่งทำร้านกาแฟไม่ได้หวังว่าจะคืนทุนเพราะมันยากมาก ขายราคาแก้วละ 60-80 บาท ไม่ได้ราคาแพงมากมาย อยากให้ชาวบ้านและประชาชนได้มาดื่มกาแฟในราคาที่ไม่แพง

 


และอีกข้อคือบางคนยังไม่เคยมีโอกาสได้ขึ้นเครื่องบิน ซึ่งจะได้มีโอกาสขึ้นเครื่องบินและได้ดื่มกาแฟ ทำให้คนอยากมาและต่างคนต่างโพสต์ลงไปในโลกโซเชียลทำให้คนแห่กันมาจำนวนมาก จากปกติตั้งไว้วันหนึ่งลูกค้าแค่ 200 คน แต่ทุกวันนี้วันหนึ่งเป็นพันคน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ต้องมาแก้ไขกัน ซึ่งตลอดมาได้มีการคัดกรองทุกคนก่อนขึ้นเครื่องบิน ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยวัดอุณหภูมิและ ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคน และร้านจะทำการฆ่าเชื้อในเครื่องบินในช่วงเย็นของทุกวัน

 


ปัจจุบันได้กำหนดคนขึ้นแค่ครั้งละ 60 คน ต่อครั้ง ครั้งละ 40 นาที  ซึ่งได้มีมติร่วมกับหน่วยงานราชการให้ปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) พร้อมทั้งที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง วันที่ 29 มิ.ย.63 นี้

บทความอื่นๆ

ℂ𝕆𝔽𝔽𝔼𝔼 𝕎𝔸ℝ @𝟛𝟛𝟙 𝕊𝕋𝔸𝕋𝕀𝕆ℕ ยกคาเฟ่มาไว้บนแอร์บัส ✈️ คาเฟ่บนเครื่องบินแห่งแรกในชลบุรี

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline