รีเซต

ดินถล่ม "ภูเก็ต" ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 13 ราย เจอร่างผู้สูญหายทั้งหมดแล้ว

ดินถล่ม "ภูเก็ต" ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 13 ราย เจอร่างผู้สูญหายทั้งหมดแล้ว
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2567 ( 16:26 )
25
ดินถล่ม "ภูเก็ต" ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 13 ราย เจอร่างผู้สูญหายทั้งหมดแล้ว

ภายหลังปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายเหตุดินโคลถล่ม ตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ของเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(24 ส.ค.67) นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งยุติการค้นหาร่างผู้สูญหายแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ได้เจอร่างผู้สูญหายแล้วทั้ง 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ K9 ร่วมในการค้นหากว่า 2 วัน ทำให้เจอร่างผู้สูญหายทั้งหมด ทำให้ยอดผู้เสียชีวิต รวม 13 ราย และมีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน


นายอภิเชษฐ์ ยิ้มอ่อน หัวหน้าชุดกู้ชีพ กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เล่าว่า อุปสรรคสำหรับการค้นหาร่างของผู้ที่สูญหายเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากมีดินโคลนถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนและมีวัตถุขนาดใหญ่ทำให้ต้องใช้เครื่องจักรในการขุดค้นหา ซึ่งเป้าหมายในวันนี้มีการค้นหาร่างของผู้ที่สูญหายจำนวน 3 ราย ภายหลังปฏิบัติการกว่า 2 วัน สามารถเจอร่างผู้สูญหายทั้งหมดได้แล้ว รู้สึกเหนื่อยแต่ก็ดีใจที่สามารถส่งร่างผู้สูญหายให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมด


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการเน้นย้ำการให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งการตรวจสอบเอกสารยืนยันตัวบุคคล และประสานกงสุลในพื้นที่ สำหรับประเทศที่มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการในขั้นต่อไป ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด และในส่วนที่มีการระบุว่าต้นต่อน่าจะเกิดจากบริเวณใกล้กับจุดก่อสร้าง ลานจอดรถ และห้องน้ำของพระใหญ่ ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ แต่ทางจังหวัดจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป





ขอบคุณที่มาจาก ปชส.

ภาพจาก สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง