รีเซต

หนุ่มช็อกเกินรับไหว! โควิดคร่า พ่อ-พี่สาว สิ้นใจห่างกันแค่ 3 วัน เผยเหลือเมียกับลูกที่ไม่ติด

หนุ่มช็อกเกินรับไหว! โควิดคร่า พ่อ-พี่สาว สิ้นใจห่างกันแค่ 3 วัน เผยเหลือเมียกับลูกที่ไม่ติด
ข่าวสด
27 กรกฎาคม 2564 ( 01:11 )
48
หนุ่มช็อกเกินรับไหว! โควิดคร่า พ่อ-พี่สาว สิ้นใจห่างกันแค่ 3 วัน เผยเหลือเมียกับลูกที่ไม่ติด

 

หนุ่มช็อกเกินรับไหว! โควิดคร่าชีวิต พ่อ-พี่สาว สิ้นใจห่างกันแค่ 3 วัน เผยทั้งครอบครัวเหลือเมียกับลูกที่ไม่ติด ส่วนตัวเองหายแล้ว แม่ยังต้องกักตัวอยู่

 

 

เมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 26 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุเผาศพ ของวัดแห่งหนึ่งอยู่ในเขต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มี นายปิยะ อายุ 38 ปี ชาวบ้านดอนแก้ว ต.โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง พากันมารอเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.รัตนา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของ นายปิยะ เสียชีวิตจากโควิดเมื่อช่วงเวลา 19.40 น.ที่ผ่านมา เป็นศพที่ 13 ของ จ.ศรีสะเกษ

ซึ่งญาติได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาประกอบพิธี ต่อมารถกู้ชีพของมูลนิธิสว่างจิตต์ธรรมสถานได้นำศพของ น.ส.รัตนา ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงศพมาถึงบริเวณเมรุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งสวมชุดป้องกันนำศพของ น.ส.รัตนา ขึ้นไปบนเมรุและได้กดปุ่มเผาศพทันที จากนั้นได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณเมรุและสิ่งของต่าง ๆ

 

 

นายปิยะ กล่าวว่า ครอบครัวของตนพากันไปประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่ง จำพวกส้มตำ ลาบก้อย อยู่ที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ต่อมามีการปิดตลาดสมุทรสาครหลายแห่ง โดยพ่อกับพี่สาวได้ติดเชื้อโควิด-19 พวกตนจึงได้พากันกลับมาบ้านโดยรถส่วนตัว

 

 

ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย.64 พ่อของซึ่งมีอาการป่วยหนัก ได้ไปตรวจรักษาที่ รพ.โนนคูณ แต่เนื่องจากว่ามีการอาการหนักมาก แพทย์จึงได้ส่งต่อมาที่ รพ.ศรีสะเกษ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ส่วนพี่สาวของตนได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. จนกระทั่งวันนี้ (26 ก.ค.) เวลา 19.40 น.พี่สาวของตนก็ได้เสียชีวิตไปอีกคน

 

 

นายปิยะ กล่าวต่อว่า ครอบครัวของตนมีด้วยกัน 6 คน ติดเชื้อโควิด-19 รวม 4 คน แต่แฟนของตนกับลูกรักษาตัวดีมาก จึงไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด มีเพียงพ่อ แม่ พี่สาว และตนที่ติดเชื้อ ทำให้พ่อกับพี่สาวเสียชีวิตในระยะเวลาห่างกันเพียง 3 วันเท่านั้น ทำให้ตนเกินที่จะรับได้ เพราะสูญเสียคนที่รักในครอบครัวติดต่อกัน ตนได้กักตัวเกินกว่า 16 วัน และรักษาหายแล้ว

 

 

ส่วนแม่ อายุ 62 ปี ซึ่งติดเชื้อ เพิ่งกักตัวและรักษาตัวได้ประมาณ 6 วัน สำหรับอัฐิของพ่อที่ฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ตนได้นำเอาไปไว้ที่วัดบ้านเกิด ส่วนอัฐิของพี่สาวก็จะนำไปไว้ที่วัดเดียวกัน หลังจากที่แม่ของตนพ้นกำหนดเวลากักตัวแล้ว จึงจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อกับพี่สาวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง