รีเซต

ทรัมป์เข็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียใหม่

ทรัมป์เข็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียใหม่
TNN World
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 23:39 )
125
ทรัมป์เข็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียใหม่

ข่าววันนี้ ทรัมป์เข็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียใหม่ พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเดือนหน้า หลังจากโดนแบนจากแพลตฟอร์มหลัก 


เดวิน นูเนส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บรรษัท Trump Media & Technology Group (TMTG) บริษัทแม่ของแอปพลิเคชัน Truth Social เผยว่า มีการปล่อยให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวผ่าน Apple App Store แบบทดลองใช้ ในวันอาทิตย์ (20 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่จองไว้ก่อนล่วงหน้า


นูเนส อดีตส.ส. พรรค Republican ที่ลาออกจากสภาเพื่อไปทำงานกับบริษัทของทรัมป์ เผยกับสำนักข่าว Fox News เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ภายในสิ้นเดือนมีนาคม แอปพลิเคชัน Truth Social จะถูกเปิดให้ใช้เต็มรูปแบบในสหรัฐฯ เขายังเสริมว่า การได้เห็นผู้คนที่ถูกปิดปาก เข้ามาในแพลตฟอร์มที่ยอมให้ผู้คนส่งเสียงได้อีกครั้ง คือก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา 


ทรัมป์อธิบายว่า แอปพลิเคชัน Truth Social คือโซเชียลมีเดียทางเลือกนอกเหนือจาก  Facebook, Twitter และ YouTube โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้ สั่งระงับบัญชีของทรัมป์ จากเหตุบุกรัฐสภาเมื่อเดือนมกราคม ในปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทรัมป์ถูกตั้งข้อหาว่า ชักชวนให้บรรดาผู้สนับสนุนใช้การก่อจลาจล เพื่อล้มล้างผลการเลือกตั้งในปี 2020 


"เราอยากให้ผู้ใช้บริการ บอกกับเราว่ามีสิ่งใดบ้างที่พวกเขาต้องการในแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งมันตรงข้ามกับบริษัทเทคโนโลยีทรงอิทธิพลจากซิลิคอนวัลลีย์ ที่บอกให้ผู้คนทำตามสิ่งที่พวกเขาคิด และเป็นคนตัดสินว่า ใครจะสามารถใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาได้"​ นูเนสเสริม 


ด้านเอลิส สเตฟานิก สมาชิกสภาผู้แทนฯ​ จากพรรค Republican โพสต์ Twitter เมื่อวันศุกร์ (18 กุมภาพันธ์) ว่า "ความจริงกำลังมาเยือน" ทั้งยังโพสต์รูปภาพการทดลองใช้งานแอปพลิเคชันดังกล่าว ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ โพสต์ Twitter ว่า "ถึงเวลาได้พบกับความจริงแล้ว (Time For some Truth!!!)" ทั้งยังแนบโพสต์แรกของทรัมป์ในแอปพลิเคชันดังกล่าว ที่ระบุว่า "เตรียมตัวไว้ ประธานาธิบดีคนโปรดของคุณกำลังจะมาพบคุณ เร็วๆ นี้" 


อย่างไรก็ดี ก่อนถูกระงับบัญชี อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีผู้ติดตามในบัญชี Twitter 89 ล้านคน ซึ่งเขาใช้บัญชีดังกล่าวเพื่อกล่าวโจมตีคู่แข่ง และประกาศแถลงการณ์ประธานาธิบดี และเขายังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสืบสวนและดำเนินคดี ในข้อหาเกี่ยวกับการตกแต่งบัญชีภาษี และความพยายามในการยื้อยุดตำแหน่งประธานาธิบดี แม้จะพ่ายแพ้การเลือกตั้งในปี 2020 
ทั้งนี้ ทรัมป์ วัย 75 ปี ไม่ได้ยืนยันและไม่ปฏิเสธว่าจะลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกหรือไม่ 


ภาพ: Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง