รีเซต

'อัศวิน' อุบลงชิงผู้ว่าฯ กทม. รอกกต.ประกาศวันให้ชัด หวั่นฟ้าถล่มดินทลายไม่มีเลือกตั้ง

'อัศวิน' อุบลงชิงผู้ว่าฯ กทม. รอกกต.ประกาศวันให้ชัด หวั่นฟ้าถล่มดินทลายไม่มีเลือกตั้ง
ข่าวสด
8 มีนาคม 2565 ( 19:12 )
64
'อัศวิน' อุบลงชิงผู้ว่าฯ กทม. รอกกต.ประกาศวันให้ชัด หวั่นฟ้าถล่มดินทลายไม่มีเลือกตั้ง

ข่าววันนี้ ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอให้มีการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา โดยให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ไปกำหนดวันเลือกตั้ง ก่อนเสนอกลับเข้า ครม. เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา

 

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราชกิจจานุเบกษา เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนจาก กกต.จึงยังชั่งใจว่าจะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ แม้แต่เปอร์เซ็นต์เดียวยังไม่ได้คิด แต่ถ้าคิดแล้วมันง่ายนิดเดียว ซึ่งกำลังดูอยู่ว่าสื่อยังรักเราอยู่ไหม ถ้าเกิดรักเราก็จะลง ทั้งนี้ อยากรอให้มันชัดเจนก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเลือกวันรับสมัครและวันเลือกตั้งเมื่อใด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากลงสมัคร จะลงสมัครในนามพรรคอะไร พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนไม่มีพรรค มีแต่พวก ถ้าสมมติกกต.ประกาศวัน วันนั้นให้มาถามได้เลย ที่มีการคาดการณ์วันมา ก็เอาให้ชัวร์ๆ ก่อน เกิดฟ้าถล่มดินทลายไม่ได้เลือกตั้ง

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องจะลงสมัครหรือไม่นั้น ต้องดูว่าพร้อมหรือไม่ ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ กำลังถามตัวเองว่าพร้อมหรือไม่ อายุไม่เกี่ยว ทีมงานไม่ต้อง เพราะว่าเป็นวัน แมน โชว์ อยู่แล้ว ชอบฉายเดี่ยว ตนเป็นประเภทเอเชีย เล่นเป็นทีมไม่เป็น ชอบเล่นเดี่ยว

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ต้องดูครอบครัวด้วยว่าอยากให้เล่นการเมืองหรือไม่ เพราะตนไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่โตมาจากการเป็นข้าราชการ ซึ่งในช่วงที่ดำรงตำแหน่งอยู่เหมือนนักการเมือง และพยายามทำให้ไม่น้อยหน้านักการเมือง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนายสกลธี ภัททิยกุล ลาออกไปลงสมัคร ถือว่าเป็นคู่แข่งหรือไม่ และหนักใจหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายสกลธี แต่ตนไม่มีหนักใจ และไม่มีหนักใจเลยสักคนเดียว เพราะเด็กๆ ทั้งนั้น

 

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ที่นายกรัฐมนตรี เรียกเข้าไปคุยเป็นเรื่องอะไร พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เรื่องโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ที่บางโรงพยาบาลไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยสีเขียว กทม. จะให้การรักษาที่บ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง เป็นที่แจกยา และรักษาได้ เพราะโรงพยาบาลไม่พอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง