รีเซต

Audi เปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าลูกผสมระหว่าง SUV และรถบรรทุก

Audi เปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าลูกผสมระหว่าง SUV และรถบรรทุก
TNN ช่อง16
28 มกราคม 2566 ( 10:44 )
50
Audi เปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าลูกผสมระหว่าง SUV และรถบรรทุก

บริษัท อาวดี้ (Audi) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงของประเทศเยอรมนี เปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแอคทีฟสเฟียร์ อีวี (ActiveSphere EV) ลูกผสมระหว่าง SUV และรถบรรทุกหรือรถปิกอัปสามารถบรรทุกจักรยานหรืออุปกรณ์อื่น ๆ เอาไว้ด้านหลังของตัวรถ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในปี 2021 เคยเปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสกายสเฟียร์ โรสเตอร์ (Skysphere Roadster) และในปี 2022 เปิดตัวแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแกรนสเฟียร์ ซีดาน (Grandsphere Sedan) และอูบานสเฟียร์ (Urbansphere Space)

สำหรับแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแอคทีฟสเฟียร์ อีวี (ActiveSphere EV) มาพร้อมการออกแบบบนสถาปัตยกรรม Premium Platform Electric (PPE) ที่ทันสมัยรองรับการขับขี่ที่ง่ายเพียงแค่กดปุ่มเพียงครั้งเดียว หลังคาเป็นกระจกแบบโปร่งแสงและหลังคาด้านหลังสามารถเลื่อนขึ้นเพื่อให้พื้นที่วางจักรยานหรือสิ่งของอื่น ๆ

เกล บูซิน (Gael Buzyn) ผู้จัดการสตูดิโอและทีมงานออกแบบที่ Audi Design Studio ให้ความเห็นว่า "แอคทีฟสเฟียร์ อีวีใช้การออกแบบที่ไม่เหมือนใครมีลักษณะของรถยนต์ครอสโอเวอร์ผสมผสานความสวยงามของ Audi Sportback และรถยนต์ SUV รวมไปถึงมีความสามารถขับเคลื่อนแบบออฟโรดเพิ่มเติม"

บริษัทไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถออกมามากนัก ทราบเพียงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าของแนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้รองรับการขับระยะทาง 600 กิโลเมตร เพียงพอสำหรับการวิ่งใช้งานในเมือง โดยใช้ล้อขนาด 22 นิ้ว ยกตัวรถสูงจากพื้น

ที่มาของข้อมูล Electrek 
ที่มาของรูปภาพ Audi


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง