รีเซต

'ลุงป้อม' โชว์ภาวะผู้นำ ลุยงานต่อเนื่อง ย้ำประชาชนต้องอยู่ดี กินดี

'ลุงป้อม' โชว์ภาวะผู้นำ ลุยงานต่อเนื่อง ย้ำประชาชนต้องอยู่ดี กินดี
มติชน
30 พฤษภาคม 2565 ( 08:00 )
85
'ลุงป้อม' โชว์ภาวะผู้นำ ลุยงานต่อเนื่อง ย้ำประชาชนต้องอยู่ดี กินดี

ถึงแม้ตอนนี้ กระแส ผู้ว่าฯกทม. กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ทำให้เกิดความสั่นไหวในทางการเมืองคะแนนนิยม ของ รัฐบาลลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มถดถอย  แต่ทว่าผู้นำพรรคพลังประชารัฐ อย่าง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่เคยคิดท้อแท้กลับเอาความพ่ายแพ้มาเป็นบทเรียนในการปรับปรุงการทำงานเหมือนดังเช่นที่ให้สัมภาษณ์นักข่าวเมื่อไม่นานที่ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. และขอนำบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงการทำงานของพรรคพปชร.

 

เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนให้ครบในทุกมิติ หลังจากถอดบทเรียน “ลุงป้อม” เดินหน้าลุยงานต่อ กำชับ บจธ. ช่วยเหลือเกษตรกรทุกภาคทุกพื้นที่ สร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้เกษตรกรมีที่ดินทำกินมีรายได้อย่างยังยืนสามารถพึ่งตัวเองได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนั้นยังเร่งเครื่องเชื่อมโยงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ประชาชนได้รับประโยชน์ ในทุกกลุ่มทุกด้านอย่างทั่ว ถึงรวมทั้งเร่งรัดการบริหารจัดการน้ำในทุกมิติ ดูแลป้องกันน้ำท่วมในฤดูฝนที่ใกล้จะมาถึงพร้อมเตรียมกักเก็บน้ำไว้สำหรับฤดูแล้งด้วยการเพิ่มแหล่งน้ำ ทั้งน้ำใต้ดิน บนดิน ที่ผ่านมาในเวลาสองปีรัฐบาลสามารถเพิ่มแหล่งน้ำได้ถึง 26,000 กว่าแห่งทั่วประเทศในทุกภาค ส่งผลให้ปีที่ผ่านมาเกษตรกรไม่ประสบกับภาวะวิกฤตภัยแล้ง

เป็นความสำเร็จของการนำภายใต้ การบริหารจัดการของ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.) ที่มี “ลุงป้อม” เป็นผู้อำนวยการฯ คอยกำกับดูแล ด้านผลงานช่วยเกษตรกรที่สำคัญคือการรักษาสมดุลราคาปาล์มน้ำมันให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่ “ลุงป้อม” ทำมาอย่างต่อเนื่องในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ

 

สำหรับผลงานที่ดูแลชาวกทม. “ลุงป้อม” ได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่องในเรื่องแก้ปัญหาสิ่งก่อสร้างรุกล้ำน้ำสาธารณะถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญของ “ลุงป้อม” ที่เป็นรูปธรรมและประชาชนได้ประโยชน์และสำเร็จไปแล้วหลายชุมชนเช่นการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับชาวบ้านริมคลองแสนแสบ โครงการบ้านมั่นคงคลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากรและคลองแสนแสบพร้อมทั้งดูแลการสัญจรทางน้ำการสร้างคลองใน กทม. ให้มีความใสสะอาด “ลุงป้อม” ได้บูรณาการหน่วยงานขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จรวมถึงการแก้ปัญหาจราจรและการติดตั้ง เชื่อมโยงกล้องซีซีทีวี แก้ปัญหาจราจรและป้องกันอาชญากรรม

 

ผลงานของ “ลุงป้อม” มากมายนับไม่ถ้วน ตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมาอาจไม่ได้วูบวาบตามกระแส แต่เป็นผลงานมาจากความมุมานะที่ต้องการทำงานให้พี่น้องประชาชน ถึงแม้จะมีคนเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง ทำงานแบบปิดทองหลังพระบ้าง แต่ “ลุงป้อม” ยังคงตื่นขึ้นมาแล้วทำงานตั้งแต่เช้าในทุกๆวัน นั้นย่อมแสดงถึงภาวะผู้นำของ “ลุงป้อม” ในทางการเมือง

 

ไม่ว่าจะมีความสั่นไหว สั่นคลอนในทางการเมืองสักเพียงใดแต่ในหัวใจของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คงมีแต่งานและงานในการทำเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน โดยไม่ต้องแสดงให้ใครเห็นอันเป็นแบบอย่างที่ดีของ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐเอง และส.ส.รุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งเข้ามาทำงานทางการเมือง ความมั่นคงและความไม่หวั่นไหวต่อปัจจัยเร้า และการดำรงคงอยู่ของทั้งตัวบุคคลและพรรคการเมืองเอง ย่อมแสดงถึงประสบการณ์อันโชกโชนในทางการเมืองรวมถึงการที่ได้รับการยอมรับเสมือนเป็นโซ่ข้อกลางในทางการเมือง เป็นที่รักและเป็นที่ยอมรับของส.ส. นั่นย่อมเป็นที่ประจักษ์ได้ว่า “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บุคคลนี้มีภาวะผู้นำที่ไม่ธรรมดาจริงๆ และน่าจับตาอย่างยิ่งในสภาวะสั่นไหวทางการเมืองในห้วงเวลาหนึ่งถึงสองเดือนนับจากนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง