รีเซต

วงหมูกระทะแตก ผัวระแวงเมียปันใจ เคลียร์ต่อที่บ้านไม่ลงตัว ยิงเมียสาหัสก่อนยิงตัวดับ

วงหมูกระทะแตก ผัวระแวงเมียปันใจ เคลียร์ต่อที่บ้านไม่ลงตัว ยิงเมียสาหัสก่อนยิงตัวดับ
มติชน
25 กรกฎาคม 2565 ( 08:19 )
76
วงหมูกระทะแตก ผัวระแวงเมียปันใจ เคลียร์ต่อที่บ้านไม่ลงตัว ยิงเมียสาหัสก่อนยิงตัวดับ

ผัวโหด ระแวงภรรยามีชายใหม่ ทะเลาะกันในร้านหมูกระทะ ยิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนมาเคลียร์ใจหน้าบ้าน ไม่ลงตัว ยิงภรรยาสาหัส แล้ววิ่งเข้าบ้านยิงตัวตาย 

 

เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ร.ต.อ.อำนาจ อ่อนปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.พิษณุโลก

 

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมประสานตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตชายรายแรก ทราบชื่อต่อมา คือ นายนันทวัฒน์ สภาพศพสวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนหงายจมกองเลือด ข้างตัวพบอาวุธปืนตกอยู่ 1 กระบอก

 

ห่างออกไปเล็กน้อย พบร่างหญิงสาวอายุ 34 ปี ภรรยาของผู้ตาย ถูกอาวุธปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนหายใจรวยริน กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจจนมีชีพจรขึ้นมาแต่อาการยังสาหัส ก่อนนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพุทธชินราช ยังไม่พ้นขีดอันตรายอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สามีและภรรยาคู่นี้ ก่อนเกิดเหตุ ได้ชักชวนเพื่อนๆ ไปนั่งที่ร้านปิ้งย่างหมูกระทะละแวกบ้าน แต่เกิดไปมีปากเสียงกันเรื่องหึงหวงขึ้น ทำให้นายนันทวัฒน์บันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด จากนั้นจึงกลับมาบ้านมาเคลียร์ปัญหากับภรรยา ที่บริเวณที่เกิดเหตุ และมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงเรื่องหึงหวง จนฝ่ายชายใช้ปืนจะจ่อยิง และภรรยายกมือไหว้ขอชีวิตแต่ก็ไม่เป็นผล จึงถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นายนันทวัฒน์ คิดว่าภรรยาตนเอง เสียชีวิต จึงวิ่งเข้าไปในบ้านดังกล่าว จากนั้นจึงกลัวความผิดที่ก่อขึ้น จึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะตัวเองจนถึงแก่ความตายดังกล่าว

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และทราบว่าผู้ตายกับภรรยาอยู่ด้วยกันจนมีลูก 2 คน ซึ่งคาดว่าปมเหตุสังหารโหดในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องหึงหวง แต่สุดท้ายกลับเคลียร์ปัญหาตกลงกันไม่ได้ ฝ่ายชายจึงใช้อาวุธปืนยิงภรรยาตนเองและยิงตัวตายตาม ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ ภรรยากลับมามีชีพพจร ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ด้วยอาการยังสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมจะให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง