รีเซต

แห่ขึ้นเรือไปเกาะสมุย ท่องเที่ยวหยุดยาวคึกคักรับวันแม่

แห่ขึ้นเรือไปเกาะสมุย ท่องเที่ยวหยุดยาวคึกคักรับวันแม่
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2567 ( 10:27 )
10
แห่ขึ้นเรือไปเกาะสมุย ท่องเที่ยวหยุดยาวคึกคักรับวันแม่

ช่วงเย็นวานนี้ (9 สิงหาคม 2567)บรรดานักท่องเที่ยว ทยอยนำรถยนต์ลงเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน เนื่องจากตรงกับแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ขณะที่ผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ ได้เตรียมความพร้อม เสริมเที่ยวเรือ เพื่อรองรับผู้โดยสาร ให้สามารถเดินทางสะดวกและรวดเร็ว และคำนึงถึงความปลอดภัย





ทำให้บริเวณท่าเรือเฟอร์รีที่ให้บริการโดยสารข้ามฟาก เส้นทางดอนสัก - เกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ไปใช้บริการเรือเฟอร์รี่อย่างคึกคัก โดยมีเรือเฟอร์รี่ให้บริการทุกๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งเรือ 1 ลำ สามารถบรรทุกรถยนต์ได้ 60-70 คัน รองรับผู้โดยสารได้ครั้งละ 400-500 คน โดยผู้ประกอบการ มีมาตรการความปลอดภัย เช่น มีอุปกรณ์ชูชีพ อุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ และมีการติดป้ายบอกจุดที่เก็บอุปกรณ์ต่างๆ อย่างชัดเจน หากเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างอยู่บนเรือ ซึ่งใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง 


ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือฝั่งอำเภอเกาะสมุย ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ นำรถสองแถวและรถตู้ ไปจอดรอให้บริการนำผู้โดยสารไปส่งยังสถานที่ต่างๆ มีตำรวจ สภ.เกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจน้ำ คอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว 


คาดว่า ในช่วงเทศกาลหยุดยาววันแม่แห่งชาติ จะมีเม็ดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวกระจายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านรถเช่า รถโดยสาร เรือท่องเที่ยว รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชนอย่างทั่วถึง 






ภาพข่าวผู้สื่อข่าวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง