รีเซต

แชร์ว่อน ทะเลบางแสนสีชาเขียว 'แพลงก์ตอนบลูม' ยันปลอดภัย

แชร์ว่อน ทะเลบางแสนสีชาเขียว 'แพลงก์ตอนบลูม' ยันปลอดภัย
มติชน
28 พฤษภาคม 2564 ( 17:30 )
128
แชร์ว่อน ทะเลบางแสนสีชาเขียว 'แพลงก์ตอนบลูม' ยันปลอดภัย

 

ข่าววันนี้ เป็นโพสต์ที่ได้รับการแชร์จากเพจ ชอบจังบางแสน ได้โพสต์รูปภาพของทะเลบางแสนที่มีน้ำสีเขียวเข้มมีฟอง คล้ายน้ำชาเขียว ​โดยเหตุการณ์ดังกล่าว คือ ปรากฏการณ์ แพลงก์ตอนบลูม หรือ ชาวบ้านเรียกขี้ปลาวาฬ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นประจำช่วงฤดูฝน ที่ บางแสน อาจประมาณ 3-7 วันก็จะกลับสู่ปกติ​

 

 

วันนี้ 28 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวบางส่วนกำลังเล่นน้ำทะเลซึ่งจากที่ดูพบว่าแพลงก์ตอนบลูม ในน้ำทะเล ได้จางหายไปแล้วทำให้น้ำที่เคยเขียวข้นก็เริ่มจืดจางไปตามกระแสน้ำ

 

 

 

 

จากการสอบถาม นายเอกศักดิ์ เสริมศรี อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลฉลามขาว ได้เปิดเผยว่าตามที่มีการแชร์ภาพน้ำทะเลสีเขียวข้นนั้นเกิดจากปรากฏการทางธรรมชาติที่เรียกว่าแพลงก์ตอนบลูม จึงทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสีทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวต่างหวั่นวิตกหวั่นว่าจะเกิดอันตรายหรือระคายเคืองต่อผิวหนังนั้น ตนยืนยันได้เลยว่าไม่มีอันตรายได ๆ ทั้งสิ้นเพราะแพลงก์ตอนบลูม เกิดจากธรรมชาติในช่วงที่ฝนตกหนักๆน้ำทะเลก็จะพัดขึ้นมาแล้วก็จะสลายไปเองในระยะเวลา 3-4 วันไม่เกิน 7 วันและไม่มีอันตรายไดๆ

 

 

อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทะเลบางแสนไม่ต้องกังวลเพราะแพลงก์ตอนบลูม ไม่มีอันตรายแน่นอนยังสามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง