รีเซต

ผู้บริโภคเตรียมเฮ! พาณิชย์จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคลดสูงสุดกว่า 50%

ผู้บริโภคเตรียมเฮ! พาณิชย์จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคลดสูงสุดกว่า 50%
ข่าวสด
8 กรกฎาคม 2563 ( 15:28 )
40
ผู้บริโภคเตรียมเฮ! พาณิชย์จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคลดสูงสุดกว่า 50%

 

ผู้บริโภคเตรียมเฮ! กระทรวงพาณิชย์จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าาอุปโภคบริโภคลดสูงสุดกว่า 50% ระหว่างวันที่ 12-31 ส.ค.นี้

พาณิชย์จัดมหกรรมลดราคา - นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการจัดประชุมระดมความร่วมมือในการสนับสนุนกิจกรรม “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม” ครั้งที่ 15 ร่วมกับสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ชมรมทายาทห้างค้าปลีก-ค้าส่งแห่งประเทศไทย (YTS) กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ บริษัทผู้ผลิตสินค้า และห้างค้าส่งค้าปลีกท้องถิ่นรายใหญ่ของประเทศ ว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการวางแผนการจัดกิจกรรมร่วมกันทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ แนวทางการจัดกิจกรรมและการขอความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่เพื่อลดราคาสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งผู้ผลิตสินค้าและร้านค้าส่งค้าปลีกพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยทุกฝ่าย มีความตั้งใจที่จะนำพาประชาชนและประเทศไทยก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญนี้ไปพร้อมกัน

นอกจากการลดราคาสินค้าที่มีความพิเศษแล้ว การจัดกิจกรรมในปีนี้ยังได้รับความร่วมมือจากกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ซึ่งมีร้านในเครือข่ายกว่า 20,000 แห่ง และพร้อมที่จะเข้าร่วมมหกรรมลดราคาสินค้าในครั้งนี้ โดยจะเพิ่มโอกาสให้สินค้าคุณภาพดี ราคาถูก กระจายไปถึงมือประชาชนในพื้นที่ระดับตำบลและหมู่บ้าน สามารถลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตอกย้ำภาพลักษณ์ร้านค้าส่งค้าปลีกที่ยืนหยัดอยู่คู่ชุมชน สอดรับตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์

“ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม เป็นมหกรรมลดราคาสินค้าที่จัดต่อเนื่องทุกปี ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 100 ปีกระทรวงพาณิชย์ จึงมีโปรโมชั่นที่พิเศษกว่าทุกปี โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าของกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ที่ www.dbd.go.th และเตรียมตัวเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษ ลดสูงสุดกว่า 50% ระหว่างวันที่ 12-31 ส.ค. 2563 ได้ที่ร้านค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงฯ มุ่งหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและผู้ที่มีรายได้น้อย อีกทั้งยังช่วยเหลือร้านค้าโชห่วยขนาดเล็กทั่วประเทศ ให้ยืนหยัดทำธุรกิจได้และเป็นพระเอกของชุมชนต่อไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ทั้งนี้ จะมีการจัดแถลงข่าวเปิดตัวเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนทั่วไปในช่วงเดือนส.ค. ก่อนเริ่มจัดมหกรรมลดราคาสินค้าต่อไป”