รีเซต

แม่ฮ่องสอนปิดหมู่บ้าน! วอนลูกหลานอยู่พื้นที่เสี่ยงโควิดไม่ต้องกลับมา

แม่ฮ่องสอนปิดหมู่บ้าน! วอนลูกหลานอยู่พื้นที่เสี่ยงโควิดไม่ต้องกลับมา
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2564 ( 18:02 )
156
แม่ฮ่องสอนปิดหมู่บ้าน! วอนลูกหลานอยู่พื้นที่เสี่ยงโควิดไม่ต้องกลับมา


               


วันที่ 12 เมษายน 2564 ภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับมีพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านและในพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางกลับมาจากกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด ทำให้เกิดความหวาดกลัวหลายหมู่บ้านบนพื้นที่สูง ทั้ง อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน บางส่วนได้ทยอยปิดการเข้าออกหมู่บ้าน เช่นเดียวกับชาวบ้าน บ้านแม่ลายเหนือ หมู่ 6 ต.ป่าโป่ง 



นายนุปอย ไพรสำราญรุ่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแม่ลายเหลือ พร้อมชาวบ้าน ได้ช่วยกันทำไม้กั้นปากทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อมิให้บุคคลภายนอกเข้าเด็ดขาด เนื่องจากหวั่นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นอกจากนี้ยังมีบ้านห้วยกุ้ง หมู่ 7 ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน  และ บ้านแม่เหาะกลาง หมู่ 10 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง  จ.แม่ฮ่องสอน

             

ทั้งนี้ชาวบ้าน ได้มีการประชุมและมีมติทำการปิดหมู่บ้าน ห้ามบุคคลภายนอกเข้า - ออก หมู่บ้าน เพื่อป้องกันโรคระบาด และหากมีญาติมาจากต่างจังหวัด  หรือ มีธุระฉุกเฉินให้ประสานกับทางผู้นำหมู่บ้าน โดยมีการเขียนเบอร์ติดต่อไว้บริเวณจุดปิดทางเข้าหมู่บ้าน  


ส่วนกรณีลูกหลานที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดและอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ได้ขอให้ผู้ปกครองแจ้งไม่ต้องกลับมาในช่วงนี้ เพราะจะไม่ให้เข้าหมู่บ้านเด็ดขาด ประกอบกับ ใกล้เทศกาลสงกรานต์หวั่นเพื่อนฝูงกลุ่มวัยรุ่นจะพากันรวมกลุ่มพบปะสังสรรค์จึงเห็นชอบมีมติร่วมกันในการปิดหมู่บ้านดังกล่าว





ข่าวที่เกี่ยวข้อง