รีเซต

ตำรวจเยอรมนีเร่งสอบกรณี 7 คนถูกวางยาพิษในมหาวิทยาลัย

ตำรวจเยอรมนีเร่งสอบกรณี 7 คนถูกวางยาพิษในมหาวิทยาลัย
TNN World
25 สิงหาคม 2564 ( 12:48 )
34
ตำรวจเยอรมนีเร่งสอบกรณี 7 คนถูกวางยาพิษในมหาวิทยาลัย
 
เหตุลอบวางยาพิษครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ (23 สิงหาคม) ที่มหาวิทยาลัยด้านเทคนิก ในเมืองดามสตัดท์ ทางตะวันตกของประเทศ เป็นเหตุให้มีผู้เคราะห์ร้าย 7 คนที่ได้รับยาพิษ และต้องถูกส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลทันที ด้านอัยการได้เปิดการสอบสวนถึงเหตุต้องสงสัยว่าเป็นการพยายามฆาตกรรมแล้ว
 
 
สำหรับทั้ง 7 คนที่ได้รับยาพิษ เป็นเจ้าหน้าที่และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยตำรวจเปิดเผยว่า กล่องนมและตู้กดน้ำแห่งหนึ่งในอาคารที่มหาวิทยาลัย พบว่ามีการปนเปื้อนสารที่เป็นอันตราย ระหว่างวันศุกร์ (20 สิงหาคม) จนถึงวันจันทร์ ที่ผ่านมา และพบว่าสารดังกล่าวมีกลิ่นที่รุนแรง
 
 
ตำรวจและอัยการเปิดเผยในวันนี้ว่า พวกเขากำลังตรวจสอบว่าอาคารหลังอื่น ๆ ในมหาวิทยาลัยมีการปนเปื้อนด้วยหรือไม่ แต่ก็ยังไม่พบความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการวางยาในอาคารอื่น ๆ และไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับสารพิษเพิ่มเติม พร้อมแถลงว่า จะทำทุกทางเพื่อพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้
 
 
โรเบิร์ต ฮาร์มันน์ อัยการ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการปนเปื้อนดังกล่าวเป็นความจงใจ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชี้ชัดไปที่บุคคลใดเป็นการเฉพาะ และตอนนี้รู้แล้วว่าสารพิษดังกล่าวคือสารตัวใด แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเพื่อไม่ให้กระทบต่อการสอบสวน
รายงานล่าสุดระบุว่า ผู้ได้รับพิษคนหนึ่งอาการค่อนข้างรุนแรง แต่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง