รีเซต

เจ้าตัวขนฟูถูกปั่นในเครื่องซักผ้า 100 นาที รอดตายแม้เหลือโอกาส1%

เจ้าตัวขนฟูถูกปั่นในเครื่องซักผ้า 100 นาที รอดตายแม้เหลือโอกาส1%
ข่าวสด
30 มกราคม 2564 ( 03:42 )
117
เจ้าตัวขนฟูถูกปั่นในเครื่องซักผ้า 100 นาที รอดตายแม้เหลือโอกาส1%

เจ้าตัวขนฟูถูกปั่นในเครื่องซักผ้า - บีบีซี รายงานชะตาของเฟอร์เร็ตตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของ แจ๊กกี เรดเฟิร์น หญิงชาวอังกฤษ มันรอดตายอย่างเหลือเชื่อ ทั้งที่ถูกปั่นอยู่ในเครื่องซักผ้าถึง 100 นาที หรือเกินชั่วโมงครึ่งเล็กน้อย

 

 

แบนดิต” เจ้าตัวเฟอร์เร็ตขนฟู มีโอกาสรอดเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น หลังจากถูกปั่นในเครื่องซักผ้านาน 100 นาที ที่บ้านของเจ้าของในเมืองลีดส์ของอังกฤษ แม้รอดตาย แต่เฟอร์เร็ต อายุ 2 ปีต้องทุกข์ทรมานจากภาวะปอดแฟบและมีบาดแผลตามเนื้อตัว

 

 

เดวิด มาสซีย์ สัตวแพทย์กล่าวว่าแบนดิทมีอการแย่เมื่อถึงมือหมอ ทีมหมอต้องช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่หลังจากพักฟื้นผ่านไป 4 ชั่วโมง เฟอร์เร็ตก็ค่อยๆ ฟื้นตัว ทำให้เริ่มมั่นใจว่าน่าจะรอดราวปาฏิหาริย์

ด้านแจ๊กกีกล่าวว่ารู้สึกใจเสียมากๆ กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากคลินิกสัตว์เว็ทส์โฟร์เพ็ทส์ ในเมืองลีดส์ แจ้งว่าแบนดิตตอบสนองการรักษาในเชิงบวก

 

 

ส่วนไมกีย์ พี่ของแบนดิตเงียบไป 2 วัน แต่เมื่อแบนดิตกลับมาบ้าน ไมกีย์ก็เงยหน้าขึ้นมามองและดูเหมือนอยากจะดูแลน้องและอยู่ข้างๆ น้องตลอด

 

หลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝัน แจ๊กกี เตือนเจ้าของสัตว์เลี้ยงว่าให้ระมัดระวังและตรวจดูเครื่องซักผ้าให้ดีก่อนเดินเครื่องเพราะเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าอาจเป็นที่เล่นซ่อนหาของสัตว์เลี้ยงขนฟูได้และบางครั้ง เมื่ออากาศเย็น พวกสัตว์เลี้ยงอาจจะหาที่อบอุ่นซุกตัวอยู่ข้างใน

////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

9 ชีวิตของแท้ เจ้าเหมียวรอดปาฏิหาริย์ ถูกปั่นครึ่งชม.ในเครื่องซักผ้า