รีเซต

ประทับใจ! ดัชเชสเคตรักษาสัญญา สวมชุดสีชมพู-เปิดวังต้อนรับดญ.ป่วยลูคีเมีย (คลิป)

ประทับใจ! ดัชเชสเคตรักษาสัญญา สวมชุดสีชมพู-เปิดวังต้อนรับดญ.ป่วยลูคีเมีย (คลิป)
ข่าวสด
29 พฤษภาคม 2564 ( 00:44 )
68
ประทับใจ! ดัชเชสเคตรักษาสัญญา สวมชุดสีชมพู-เปิดวังต้อนรับดญ.ป่วยลูคีเมีย (คลิป)

 

ประทับใจ! - วันที่ 28 พ.ค. บีบีซี รายงานเรื่องราวสุดประทับใจในอังกฤษ เมื่อ ด.ญ.มิลา สเนดดอน วัย 5 ขวบ เด็กหญิงจากเมืองฟอลเคิร์ก สกอตแลนด์ ผู้ป่วยเป็นโรคลูคีเมียหรือมะเร็งเม็ดเลือดขาว ได้พบปะกับ แคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ หนำซ้ำดัชเชสคนสวยยังรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับหนูน้อยด้วยฉลองพระองค์ชุดกระโปรงสีชมพู สีโปรดของมิลา

 

 

หนูน้อยมิลาเป็นเจ้าของรูปภาพสะเทือนอารมณ์ที่สะท้อนความเป็นจริงของวิกฤตโรคโควิด-19 ในรูปมิลาขณะอายุ 4 ขวบ อยู่ระหว่างรักษาอาการป่วยด้วยวิธีเคมีบำบัด กำลังส่งจูบผ่านหน้าต่างเพื่อทักทายผู้เป็นพ่อ

 

 

และไม่นานรูปของมิลาก็กลายสัญลักษณ์การเว้นระยะห่างเพื่อคนที่รักในช่วงล็อกดาวน์ป้องกันไวรัสมรณะแพร่ระบาด ทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการ Hold Still ของดัชเชสเคต

 

 

ต่อมาดัชเชสเคตทรงโทรศัพท์หาหนูน้อยมิลาและได้พูดคุยเกี่ยวกับช่วงเวลายากลำบากของครอบครัว พระองค์ทรงชมมิลาว่ามีความกล้าหาญในการเข้ารับการรักษา ระหว่างนั้นมิลาถามว่าดัชเชสทรงฉลองพระองค์ชุดเจ้าหญิงหรือเปล่า

 

 

ดัชเชสเคตตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่าตอนนี้ไม่ได้ใส่ชุดเจ้าหญิง ทรงถามต่อว่ามิลามีชุดเจ้าหญิงเยอะใช่ไหม มิลาชอบสีอะไร ซึ่งหนูน้อยก็ตอบฉะฉานว่าสีชมพู ดัชเชสเคตเลยย้ำว่าพระองค์จะต้องไปหาชุดสีชมพูมาเตรียมไว้เผื่อวันไหนที่ได้พบกัน

 

ไม่กี่สัปดาห์หนูน้อยมิลาและพ่อแม่ก็ได้รับเชิญให้มาเยือนพระราชวังฮอลีรูดในกรุงเอดินเบอระ และแน่นอนว่าดัชเชสเคตทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดกระโปรงสีสดใส ส่วนหนูน้อยมิลาก็สวมชุดกระโปรงสีชมพูอ่อนและที่คาดผมเข้าชุด

 

 

เมื่อดัชเชสเคตเสด็จถึงห้องรับรองก็ตรัสทักทายอย่างเป็นกันเอง “สวัสดีจ๊ะมิลา ดูหนูสิ ฉันอยากจะกอดหนูแน่นๆ เลย ดีจังเลยที่ได้เจอหนูตัวจริง” ขณะที่มิลาตอบกลับไปว่า “หนูชอบชุดของคุณ คุณช่วยหมุนนิดนึงได้ไหม และรองเท้าคุณด้วย” จากนั้นดัชเชสเคตและครอบครัวของมิลาได้พูดคุยถึงเรื่องราวเบื้องหลังรูปถ่ายของมิลาอีกครั้ง

 

 

เด็กหญิงเล่าว่า “เพราะพ่อของหนูต้องแยกกักตัวเพื่อให้หนูปลอดภัยจากโรคระบาด และในที่สุดเขาก็กลับมาบ้าน” ด้านนายสกอต สเนดดอน พ่อของมิลา ระบุว่าจำเป็นต้องแยกกักตัวเพื่อป้องกันไว้ก่อน ตอนนั้นเป็นช่วงเริ่มต้นของการระบาด และยังไม่รู้แน่ชัดว่าไวรัสจะมีผลร้ายแรงต่อลูกๆ และครอบครัวมากแค่ไหน แต่หลังจากกักตัว 7 สัปดาห์ตนก็ได้กลับบ้าน

 

 

หลังการพบปะชื่นมื่น นักข่าวถามมิลาว่าได้คุยอะไรกับดัชเชสเคต หนูน้อยตอบว่า “เอิ่ม.. หนูมัวแต่ยุ่งกับการวาดรูปหุ่นยนต์” ก่อนบอกว่าชอบชุดของดัชเชสมากๆ และดีใจที่ได้มา “ดีมากๆ เลย หนูไม่เคยพบเจ้าหญิงจริงๆ มาก่อนในชีวิต” มิลากล่าว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง