รีเซต

ตาวัย 74 กลัวเสียสัจจะ ผูกคอดับก่อนบวชวันเดียว หลังมีปัญหาเจ้าภาพจัดงาน

ตาวัย 74 กลัวเสียสัจจะ ผูกคอดับก่อนบวชวันเดียว หลังมีปัญหาเจ้าภาพจัดงาน
มติชน
27 มิถุนายน 2564 ( 10:40 )
55
ตาวัย 74 กลัวเสียสัจจะ ผูกคอดับก่อนบวชวันเดียว หลังมีปัญหาเจ้าภาพจัดงาน

 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ร.ต.อ ธณาวุธ มนุสรัมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ. เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง ว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว เลขที่ 92 ม.7 ต.กระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์ พบชาวบ้าน กำลังมุงดูจำนวนมาก ด้านหลังบ้าน พบศพนายสงวน สนองหงอก อายุ 74 ปี ใส่กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ นอนอยู่ใต้ต้นโมก พร้อมเชือกไนล่อน ที่ชาวบ้านปลดลงมาจากต้นไม้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

นายมาโนชญ์ สนองหงอก อายุ 45 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านเนื่องจากไปช่วยงานศพที่วัด พ่ออยู่บ้านคนเดียว ลูกสาวขอกลับบ้านก่อน มาเจอตาผูกคอตัวเองอยู่ต้นไม้แล้ว จึงวิ่งมาบอก ก่อนจะช่วยกันปลดลงจากต้นไม้ พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว

 

 

นายมาโนชญ์ เล่าด้วยว่า ก่อนหน้านี้ที่พ่อได้มาระบายกับตนเองว่า น้อยใจว่า จะบวชพระพรุ่งนี้อยู่แล้ว ยังมีแต่เรื่องมีแต่ราว มีปัญหาไม่จบไม่สิ้น และยังบ่นเหมือนประชดว่า “เดี๋ยวพ่อจะตาย จะทำศพก็ทำ ถ้าไม่ทำก็ไม่ต้องทำ” ตนเองไม่นึกว่าพ่อจะพูดจริงและก่อเหตุแบบนี้

 

 

นางสีนวน ณฤกษ์ อายุ 49 ปี ลูกสาวคนโตของผู้ตายเล่าว่า จริงแล้วพ่อเตรียมจะบวชแล้ว ที่วัดเขากระโดง ตามความตั้งใจของพ่อว่าอยากจะใช้ชีวิตในธรรมบั้นปลายชีวิต ซึ่งลูกหลานได้เตรียมงานไว้หมดแล้ว

 

 

แต่พ่อได้ไปปรึกษาเรื่องการจัดงานกับญาติอีกหมู่บ้านหนึ่ง หลังจากกลับมา พ่อมีอาการเครียด บ่นกับลูกว่า สรุปว่าใกล้ถึงวันบวชแล้ว เหมือนมีปัญหา ในเรื่องการจัดงาน เพราะตั้งเจ้าภาพที่จะจัดงานไม่ลงตัว ทางญาติอยากเป็นเจ้าภาพให้ แต่พ่อได้ไปคุยกับอีกคนไว้แล้ว ทำให้ พ่อต้องเสียสัจจะกับคนแรกที่พ่อคุยไว้แล้วจึงทำให้เครียดและคิดมาก คาดว่าสาเหตุหลัก ที่พ่อตัดสินใจผูกคอตนเอง น่าจะเป็นเรื่องเดียว จึงผูกคอตัวเองดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง