รีเซต

ยอดผู้โดยสารขาออก 'ทางรถไฟจีน-ลาว' เพิ่มขึ้นในวันแรกช่วงหยุดยาวฯ

ยอดผู้โดยสารขาออก 'ทางรถไฟจีน-ลาว' เพิ่มขึ้นในวันแรกช่วงหยุดยาวฯ
Xinhua
1 ตุลาคม 2566 ( 14:30 )
23
ยอดผู้โดยสารขาออก 'ทางรถไฟจีน-ลาว' เพิ่มขึ้นในวันแรกช่วงหยุดยาวฯ

(ภาพจากสถานีตรวจสอบชายแดนขาเข้า-ขาออกตำบลโม๋ฮัน : เจ้าหน้าที่ตอบคำถามของผู้โดยสารรถไฟโดยสารระหว่างประเทศขาออกของทางรถไฟจีน-ลาว ภายในสถานีตรวจสอบชายแดนขาเข้า-ขาออกตำบลโม๋ฮัน มณฑลอวิ๋นหนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 30 ก.ย. 2023)[/caption]

คุนหมิง, 1 ต.ค. (ซินหัว) -- ทางรถไฟจีน-ลาว ส่วนที่อยู่ในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้รับรองผู้โดยสารรถไฟโดยสารระหว่างประเทศขาออกเพิ่มขึ้น เมื่อวันแรกของช่วงหยุดยาวเนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีน (29 ก.ย.-6 ต.ค.)

ข้อมูลจากสถานีตรวจสอบชายแดนขาเข้า-ขาออกตำบลโม๋ฮันของอวิ๋นหนาน ระบุว่าด่านรถไฟโม๋ฮันรับรองการเดินทางของผู้โดยสารขาเข้าและขาออกในวันศุกร์ (29 ก.ย.) ทั้งหมด 473 ครั้ง ซึ่งเป็นการเดินทางของผู้โดยสารขาออก 287 ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน

ชายแซ่จาง ผู้รอเดินทางออกจากนอกประเทศที่ด่านรถไฟโม๋ฮัน เผยว่าก่อนหน้านี้เคยไปลาวมาแล้ว ส่วนครั้งนี้เลือกนั่งรถไฟโดยสารระหว่างประเทศของทางรถไฟจีน-ลาว ซึ่งสะดวกสบายและรวดเร็วมากกว่าการเดินทางด้วยรถยนต์อย่างมาก

สถานีฯ เผยว่ามีการดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการศุลกากร เช่น กรอกข้อมูลล่วงหน้า ตรวจสอบนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ล่วงหน้า รายงานปริมาณการจราจรแบบเรียลไทม์ เปิดช่องทางด่วนสำหรับผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ป่วย ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และบุคคลพิเศษอื่นๆ ซึ่งลดระยะเวลารอของผู้โดยสารอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง