รีเซต

อุ๊ หฤทัย ขึ้นโรงพัก ติดตามคืบหน้าคดี แจ้งจับปิยบุตร ยุยงตำรวจให้ละเลยหน้าที่

อุ๊ หฤทัย ขึ้นโรงพัก ติดตามคืบหน้าคดี แจ้งจับปิยบุตร ยุยงตำรวจให้ละเลยหน้าที่
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2563 ( 14:41 )
111
อุ๊ หฤทัย ขึ้นโรงพัก ติดตามคืบหน้าคดี แจ้งจับปิยบุตร ยุยงตำรวจให้ละเลยหน้าที่

อุ๊ หฤทัย ขึ้นโรงพักติดตามความคืบหน้าคดี แจ้งจับปิยบุตร โพสต์ยุยงให้เจ้าหน้าที่รัฐ ขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา สร้างความแตกแยกให้คนในชาติ

 

วันที่ 29 ต.ค. 2563 ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรืออุ๊ อดีตนักร้อง พร้อมด้วยนายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในกรณีที่นายปิยบุตร ยุยงให้ข้าราชการขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา ตามป.อาญา มาตรตรา115 ในความผิด ผู้ใดยุยงทหารหรือตำรวจให้หนีราชการ ให้ละเลย ไม่กระทำการตามหน้าที่ หรือให้ก่อการกำเริบ

 

สืบเนื่องจากนายศาสตรา ได้เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ภูวเดช รัตนจิตร์ รองสว.(สอบสวน)สภ.ปากเกร็ด ไว้เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2563 หลังจากพบข้อความที่นายปิยบุตร โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า

 

"ผมเข้าใจดีว่าท่านเป็นตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ท่านต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่อีกในสถานะหนึ่งท่านคือมนุษย์ ท่านคือประชาชน เมื่อเป็นมนุษย์ เมื่อเป็นประชาชน ท่านจึงไม่ใช่เครื่องจักรสังหารที่คนควบคุมเครื่องจักรนี้จะสั่งให้ท่านทำอะไร แล้วท่านต้องทำ ท่านจึงไม่ใช่อาวุธยุทโธปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือของคนมีอำนาจ ที่วันนี้อยากจะเข่นฆ่าปราบปรามประชาชน อยากจะเอาประชาชนไปคุมขัง อยากจะริดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชน สั่งท่านแล้วท่านต้องทำเสมอไป"

 

นายศาสตรา กล่าวว่า ที่ตนพร้อมด้วยน.ส.หฤทัย เดินทางมาที่สภ.ปากเกร็ด ในวันนี้ก็เพื่อมาติดตามความคืบหน้าในทางคดีที่ตนได้แจ้งความไว้ให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายปิยบุตร ซึ่งตนได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าถ้าครบกำหนด 7 วัน ตนจะเดินทางมาทวงถามความคืบหน้า ซึ่งทางความคืบหน้าของคดีเป็นที่น่าพอใจ

 

โดยทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งคณะทำงาน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตนจะมาติดตามความคืบหน้าเป็นระยะ นอกจากนี้ยังฝากไปยังประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิด อยากจะปกป้องบ้านเมืองสามารถนำหลักฐานแจ้งความได้ด้วยตัวเอง

 

ด้านน.ส.หฤทัย กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพราะตนทนไม่ได้ที่นายปิยบุตร สร้างความแตกแยกให้กับคนในชาติ ในเรื่องสถาบันที่นายปิยบุตร คิดว่าสถาบันเป็นต้นตอในการขัดขวางระบอบประชาธิปไตย ซึ่งไม่เป็นความจริง ต้นตอของประชาธิปไตยที่เกิดปัญหาอยู่ในขณะนี้จริงแล้วเกิดจากนักการเมืองที่ทุจริต

 

จึงฝากไปถึงนายปิยบุตร ว่าถึงตรงนี้ไม่ต้องกลัวแล้ว พูดกันด้วยความเป็นจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่นายปิยบุตร พูดและสิ่งที่นายปิยบุตร กระทำต่อประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นายปิยบุตร จะต้องได้รับผลที่ตามมา สำหรับนายปิยบุตร ที่ออกมายุยงให้เจ้าหน้าที่รัฐขัดคำสั่งไม่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ถ้าเจ้าหน้าที่ทำตามสิ่งที่นายปิยบุตร พูดจะเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง