รีเซต

ระวัง! 3 นักโทษแหกคุกเพชรบูรณ์ - ราชทัณฑ์ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ตามล่า

ระวัง! 3 นักโทษแหกคุกเพชรบูรณ์ - ราชทัณฑ์ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ตามล่า
มติชน
19 กรกฎาคม 2564 ( 14:41 )
169
ระวัง! 3 นักโทษแหกคุกเพชรบูรณ์ - ราชทัณฑ์ตั้งรางวัล 1 แสนบาท ตามล่า

ข่าววันนี้ จากกรณี เกิดเหตุผู้ต้องขังชาย 4 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย 1) ข.ช.ภัทรดนัย หรือราชันย์ สื่อศิริธำรงค์ อายุ 41 ปี 2) ข.ช.ธนดล หรือ อู๋ ตันติวนิชย์เจริญ 3) ข.ช.กฤษฎาหรือเบิร์ด คงขาว และ 4) ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ซึ่งผู้ต้องขังทั้งหมดอยู่ระหว่างพิจารณาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด

 

​ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อ วันที่ 19 กรกฎาคม กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารข่าวระบุว่า นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม สามารถจับกุม ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ได้แล้ว ที่บริเวณโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การว่า ข.ช.ธนดล หรือ อู๋ ตันติวนิชย์เจริญ และ ข.ช.กฤษฎาหรือ เบิร์ด คงขาว กำลังหลบหนี ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามผู้ต้องขังทั้งสองคนแล้ว

 

ในส่วน ข.ช. ภัทรดนัย หรือ ราชันย์ สื่อศิริธำรงค์ ทราบว่าจะหลบหนีทางด่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมกำชับให้เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องออกติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างการหลบหนีในพื้นที่ต้องสงสัยอย่างเร่งด่วน

 

​กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องขังเข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถ แจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5671-1460, 080-071-3129 หรือ 091-009-3395 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ได้ตั้งรางวัลนำจับแล้ว 100,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสและสามารถนำสู่การจับกุม ของเจ้าหน้าที่ได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง