รีเซต

ชายขี่ซาเล้งไปส่งแม่ ก่อนถูกชนลากไกลกว่า 50 เมตร เข้าศาลาดับคาที่ คนขับทิ้งรถหนี

ชายขี่ซาเล้งไปส่งแม่ ก่อนถูกชนลากไกลกว่า 50 เมตร เข้าศาลาดับคาที่ คนขับทิ้งรถหนี
มติชน
9 มกราคม 2564 ( 08:07 )
118
ชายขี่ซาเล้งไปส่งแม่ ก่อนถูกชนลากไกลกว่า 50 เมตร เข้าศาลาดับคาที่ คนขับทิ้งรถหนี

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 8 มกราคม พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ พนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนซาเล้งพ่วงข้างแล้วหนี ที่บริเวณถนนสายวังหมื่น – สร้างเสี่ยน บริเวณบ้านใหม่โพธิ์ทอง ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งรถซาเล้งที่ถูกชนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภูทราบและเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยคุณธรรม ก่อนถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ มาสด้า BT50 สีฟ้าอ่อน ทะเบียน ผต.6878 อุดรธานี จอดอยู่ริมถนน สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายมีรอยเฉี่ยวชนแตกและฉีกขาด และมีผู้ใหญ่บ้านใหม่โพธิ์ทอง พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้แจ้งว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์คันที่ชนรถมอเตอร์ไซต์ซาเล้งพ่วงข้าง ที่เสียชีวิต

 

ส่วนคนขับได้หลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในรถเพื่อหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องว่ารถยนต์คันดังกล่าวว่าเจ้าของผู้ครอบครองรถเป็นใคร ซึ่งได้พบเอกสารบัตรประชาชนผู้หญิงคนหนึ่งและสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร มีชื่อเป็นชาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับรถคันเกิดเหตุและจะได้ออกหมายเรียกมาสอบสวน

 

 

 

ห่างไปประมาณ 500 เมตร พบกลุ่มชาวบ้านกำลังมุงดูบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นศาลาประชาคมของหมู่บ้าน ด้านในพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ติดกับรถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าซาเล้งพ่วงข้าง สีฟ้าเทาไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ถูกชนพังเสียหายพับครึ่งอยู่ด้วยกัน สอบถาม นางสาวกนกวรรณ รุ่งแสง อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของคนที่เสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายทองอินทร์ เลี่ยมทอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. นายทองอินทร์ เลี่ยมทอง ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ซาเล้งกลับมาส่งแม่ที่อยู่ในซอยห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล และส่งเสร็จแล้วจะกลับไปนอนเฝ้าทุ่งนา ที่เคยนอนประจำ แต่ก็มาถูกรถยนต์ชนจนเสียชีวิต

 

จากการตรวจสอบบริเวณถูกชนพบ รอยเฉี่ยวชนห่างจากบริเวณที่พบร่างผู้เสียชีวิตประมาณ 50 กว่าเมตร และลากมาไกลจนทำให้ร่างและรถกระเด็นตกจากถนนเข้าไปอยู่ในศาลาประชาคมของหมู่บ้าน ที่อยู่ห่างจากถนนประมาณ 8 เมตร จนทำให้ผู้ถูกชนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรถคันก่อเหตุ คาดว่า หลังจากชนแล้วคนขับน่าจะพยายามขับรถหนีหรือตกใจ จึงทิ้งรถแล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบรถคันที่เฉี่ยวชนมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง