รีเซต

นักท่องเที่ยวแห่ชม "เขื่อนขุนด่านปราการชล" ปล่อยน้ำออกจากสปิลเวย์

นักท่องเที่ยวแห่ชม "เขื่อนขุนด่านปราการชล" ปล่อยน้ำออกจากสปิลเวย์
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2564 ( 17:59 )
397
นักท่องเที่ยวแห่ชม "เขื่อนขุนด่านปราการชล" ปล่อยน้ำออกจากสปิลเวย์

วันนี้ (17 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาเที่ยวชมบรรยากาศการพร่องน้ำออกจากสปิลเวย์ทั้ง 4 ช่อง เพื่อระบายน้ำภายในเขื่อน หลังจากน้ำจากแหล่งต้นน้ำ น้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ไหลลงมาเติมน้ำในเขื่อนจนถึงระดับ 223.89 ล้านลูกบากส์เมตร คิดเป็น 99.95% ของความจุเขื่อน จากความจุเขื่อนอยู่ที่ 224 ล้านลูกบากส์เมตร หรือ 100% ของความจุเขื่อน

โดยจะระบายน้ำลงสู่แม่น้ำนครนายกที่ 7.370 ล้านลูกบากส์เมตร หลังมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาอยู่ที่ 0.60 มิลลิเมตร ซึ่งการปล่อยน้ำออกจากสปิลเวย์ เป็นการบริหารจัดการน้ำของเขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อรักษาสมดุลในการจัดการน้ำโดยการพร่องน้ำจะเกิดขึ้นในประมาณปลายข่วงฤดูฝนของทุกปี

ดังนั้น ใน 1 ปี จะมีช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ระดับน้ำในเขื่อนมีความสูงขึ้นถึงระดับสปิลเวย์ก็จะได้เห็นภาพสวยงามของน้ำที่ถูกปล่อยลงมาจากเขื่อนขุนด่านลงสู่แม่น้ำนครนายก


สำหรับการปล่อยน้ำของเขื่อนขุนด่านปราการชลเป็นผลพลอยได้ให้กับผู้ประกอบการกิจการโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก และร้านค้า ร้านอาหาร ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวและเข้าพักทำให้ชาวบ้านมีรายได้ จากการจับจ่ายใช้สอบของนักท่องเที่ยวทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดนครนายกดีขึ้นตามลำดับ 

ขณะเดียวกันเนื่องจากมีปริมาณนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทางเขื่อนขุนด่านปราการชลได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจัดจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ พร้อมมีเจ้าหน้าที่สอดส่องดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย.


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.นครนายก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง