รีเซต

‘ทรู' ชี้ฟรีค่าโทร 100 นาที ทำได้ระยะสั้นเท่านั้น เตรียมหาข้อสรุป 20 เม.ย.นี้

‘ทรู' ชี้ฟรีค่าโทร 100 นาที ทำได้ระยะสั้นเท่านั้น เตรียมหาข้อสรุป 20 เม.ย.นี้
มติชน
19 เมษายน 2563 ( 04:00 )
219
‘ทรู' ชี้ฟรีค่าโทร 100 นาที ทำได้ระยะสั้นเท่านั้น เตรียมหาข้อสรุป 20 เม.ย.นี้

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เสนอผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ค่ายต่างๆ แบ่งเบาภาระค่าโทรศัพท์ให้ประชาชน โดยให้ลูกโทรฟรี 100 นาที เป็นระยะเวลา 3 เดือนนั้น มองว่าเป็นข้อเสนอที่ทางผู้ให้บริการเครือข่ายไม่สามารถปฏิบัติตามข้อเสนอดังกล่าวได้ หรือหากช่วยเหลือในวิธีนี้ได้จะเป็นการช่วยเหลือในระยะสั้นๆ ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการพูดคุยร่วมกับ 2 ค่ายที่เหลือ ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือเอไอเอส และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เพื่อให้แนวทางการช่วยเหลือประชาชนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และต้องมีการวิเคราะห์ข้อมูลหากต้องช่วยเหลือตามแนวทางของกสทช. จะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลในการช่วยเหลือประชาชนที่ใช้บริการโทรศัพท์ทั้งหมด

“ในการช่วยเหลือต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ว่าสามารถช่วยได้มากน้อยแค่ไหน แต่มั่นใจว่าจะสามารถหาข้อสรุปร่วมกับกสทช.ได้ภายในวันที่ 20 เมษายนนี้แน่นอน” นายจักรกฤษณ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาบริษัท ทรูฯ ได้มีการช่วยเหลือผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ ซิมสามัญประจำบ้านที่ลูกค้าสามารถรับได้ฟรี โดย 1 บัตรประชาชนสามารถรับได้ 1 ซิมได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา รวมถึงลูกค้าทรู มูฟ เอช สามารถใช้บริการไวไฟฟรีได้กว่า 400,000 จุดทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มทรูวีรูม สำหรับนักเรียน นักศึกษา และคนทำงาน ให้สามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ เพื่อทำงานหรือเรียนจากที่บ้านโดยไม่เสียบริการ และยังมีอีกหลายบริการที่ทรูได้ดำเนินการสนับสนุนไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง