รีเซต

สุดเศร้า! “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

สุดเศร้า! “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2565 ( 13:20 )
177
สุดเศร้า! “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

วันที่18 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.เอกชัย บุญรอดน้อย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เขาย้อย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ใกล้เคียงกับร้านอาหารตาโต ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรและโรงพยาบาลพระจอมเกล้า แล้วรีบรุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอน์ สีดำ  พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนโคนเสาหักและหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายดำรงศักดิ์ หลวงไกร และผู้ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันอีก 1  คน ได้รับบาดเจ็บ 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณเบาะนั่งด้านหน้าข้างซ้ายมือคนขับ พบร่างของนายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ  อายุ 72 ปี ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ  ถูกอัดก้อปปี้เสียชีวิตอยู่ในสภาพกึ่งนั่งกึ่งนอน ใกล้ศพพบเอกสารประกอบการบรรยายเกี่ยวกับโครงการทรัพยากรระดับตำบลตกอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชร จึงได้ช่วยกันนำรถที่ด้านหน้าพังยับเยินขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุแล้วใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมา  


เบื้องต้นจากการสอบถามนายดำรงศักดิ์ ผู้ขับขี่ เผยว่า ตนเป็นพนักงานสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ ได้รับมอบหมายให้ขับรถพานายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผอ.สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ พร้อมผู้ติดตามอีก 1 คน เดินทางออกจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อมาบรรยายแผนปฎิบัติการโครงการขนาดเล็กด้านทรัพยากรระดับตำบล ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน แต่ระหว่างทางตนเกิดอาการวูบคล้ายหลับในเป็นเหตุให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จนทำให้ ผอ.สถาบันกิจกรรมปิดทองหลังพระเสียชีวิต ส่วนตนและผู้ติดตามได้รับบาดเจ็บ  และถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ พระจอมเกล้าเพชรบุรี


สำหรับนาย การัณย์ ศุภกิจวิเลขการ อดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็น ผวจ.ชุมพร และ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และลาออกจากราชการ เมื่อปี2553 โดยให้เหตุผลว่า คณะกรรมการสรรหา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ได้มีมติเลือกให้นายการัณย์ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ 



ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบุรี
ภาพประกอบ เพิ่มเติม  มูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ
https://www.facebook.com/pidthong/photos/a.156038451102051/4352828891422965/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง