รีเซต

'พลังคนต้นแบบ' เรื่องราวดีๆ ของแม่ลูกชาวจีน

'พลังคนต้นแบบ' เรื่องราวดีๆ ของแม่ลูกชาวจีน
Xinhua
26 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:51 )
60
'พลังคนต้นแบบ' เรื่องราวดีๆ ของแม่ลูกชาวจีน

อุรุมชี, 25 ก.พ. (ซินหัว) -- ปาฮากู่ลี่ (Bahargul) เป็นเจ้าหน้าที่ชุมชนของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เธอและลูกชายทำงานหนักทั้งคู่ สองแม่ลูกเติบโตเคียงข้างกัน เพื่อมุ่งทำเป้าหมายในชีวิตให้เป็นจริงและสิ่งนี้เองที่เรียกว่า "พลังคนต้นแบบ"

"สวัสดีค่ะ ฉันชื่อปาฮากู่ลี่ ทำอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ประจำชุมชนและเป็นแม่ค่ะ ในเวลาว่างฉันชอบพาลูกชายไปเดินจับจ่ายซื้อของ ทำกิจกรรมและอ่านหนังสือด้วยกัน แถมยังชอบวาดภาพอนาคตด้วยกันค่ะ ลูกชายของฉันมีความฝันมากมายและฉันจะสนับสนุนเขาอย่างเต็มกำลังเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้" เธอกล่าว

"แม่ครับ โตขึ้นไปผมอยากเป็นตำรวจ" ลูกชายของเธอกล่าว เมื่อถูกถามว่าเพราะอะไรเด็กชายตอบว่า "เพราะผมจะได้ปกป้องแม่ได้ยังไงล่ะครับ"

"ถ้าอย่างนั้นลูกก็ต้องตั้งใจเรียนและสอบเข้าโรงเรียนตำรวจให้ได้ จากนั้นก็จะได้เป็นตำรวจสมใจหวังแล้วครับคนเก่ง" ปาฮากู่ลี่กล่าว

"ฉันคิดว่าเขามีความสุขมากกว่าฉันตอนเด็กๆ มาก เขามีบ้านหลังใหญ่ให้อยู่อาศัยตั้งแต่เกิด และสามารถเที่ยวเล่นได้ทุกที่ เมื่อตอนที่ฉันยังเด็ก ครอบครัวของฉันค่อนข้างยากจนและฉันก็ไม่ค่อยได้เรียนรู้อะไรมากนัก...ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ฉันจะพาเขาไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะและพาไปกินอาหารอร่อยๆ"

ฉันให้ความสำคัญมากกับการให้ภาพต้นแบบที่ดีแก่ลูกในช่วงวัยที่เขากำลังเติบโต ต้นแบบที่ฉันว่าคือน้องชายของฉันเอง น้องชายเป็นที่ภาคภูมิใจของครอบครัวเรา เขาไปเรียนยังมหาวิทยาลัยในนครจี่หนานและเป็นคนแรกในครอบครัวที่ได้ออกไปเผชิญโลกภายนอก ดังนั้นทั้งลูกชายและฉันจึงได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากเขา แม้ว่างานที่ฉันทำในตอนนี้จะสะดวกสบายมากพอตัว แต่คนเราก็ต้องมีเป้าหมายที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นฉันจึงต้องการจะสอบเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ"

ตอนนี้ฉันทบทวนบทเรียนอยู่ทุกคืน โดยมีลูกชายของฉันนั่งอ่านหนังสืออยู่เคียงข้าง นี่คือพลังของแบบอย่างที่ดี ฉันเชื่อว่าตราบใดที่เราทำงานหนักและเติบโตไปด้วยกัน เป้าหมายของเราสองคนก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง