รีเซต

ตำรวจคุมเข้มงานเผาศพ 'เป็ด เสือบ้านขาม' เตรียมออกหมายจับอีก 3 ภายใน 8 ส.ค. พ่อเชื่อ ตร.จับแพะ

ตำรวจคุมเข้มงานเผาศพ 'เป็ด เสือบ้านขาม' เตรียมออกหมายจับอีก 3 ภายใน 8 ส.ค. พ่อเชื่อ ตร.จับแพะ
มติชน
7 สิงหาคม 2565 ( 16:56 )
159
ตำรวจคุมเข้มงานเผาศพ 'เป็ด เสือบ้านขาม' เตรียมออกหมายจับอีก 3 ภายใน 8 ส.ค. พ่อเชื่อ ตร.จับแพะ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่วัดขามเทิง ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สถานที่ตั้งศพ นายโชคทวัตร พันธ์กว้าง หรือ เป็ด หัวหน้าแก๊งเสือบ้านขาม ซึ่งญาติๆ กำหนดฌาปณกิจในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ส.ค.) โดยมีเจ้าหน้าที่จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าไปรักษาความสงบ หวั่นจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

 

นายภุชงค์ นาจาน อายุ 61 ปี พ่อเลี้ยงนายโชคทวัตร เปิดเผยว่า รู้สึกไม่สบายใจเพราะเจ้าหน้าที่อาจจะจับไม่ถูกตัว เพราะมีพยานที่ทำงานด้วยกันไม่เชื่อว่า นายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค ผู้ต้องหาที่มอบตัวก่อนหน้านี้เป็นคนลงมือยิงนายโชคทวัตร โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไกยิง น่าจะเป็นแพะ เพราะช่วงที่มีการเจรจาเคลียร์ใจกันภายในร้าน นายภิวัฒน์ไม่ได้อยู่ในช่วงนั้น

 

นายภุชงค์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางบ้านและญาติพี่น้องก็กังวลใจว่าทำงานแบบนี้ให้ระวังตัว แต่ก็ต้องทำมาหากิน ส่วนตัวก็แค้นเหมือนกัน ไม่น่าทำกันถึงขนาดนี้ มีอะไรก็น่าจะพูดคุยกันได้ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ พ่อเองก็ไม่มีอะไรจะพูดเพราะสูญเสียไปแล้ว ส่วนของ นายอพลรัตน์ พันธ์กว้าง หรือแห่ น้องชายที่ถูกจับนั้น ญาติรู้สึกน้อยใจเพราะวันเกิดเหตุนายอพลรัตน์ได้เข้าไปช่วยพี่ชายที่ถูกยิงล้มลง แล้วก็อุ้มพี่ชายมาที่รถ จากนั้นกลุ่มสิงห์หาดวัดใต้ก็สาดกระสุนใส่รถดังสนั่นหวั่นไหว ปืนของนายโชคทวัตรก็อยู่ในรถ ไม่มีร่องรอยการยิง เจ้าตัวเองก็ถูกยิงที่หัวเข่า

ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้แล้ว ประกอบด้วย นายภิวัฒน์ นามศิริ หรือโชค อายุ 24 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490, นายสมชาย ศรีหิน หรือชาย อายุ 54 ปี แก๊งสิงห์หาดวัดใต้ ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน และ นายอพลรัตน์ พันธ์กว้าง หรือแห่ อายุ 35 ปี ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน

 

พ.ต.อ.ชาญชัยกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขอหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย ภายในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม นอกจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เพื่อจะขอหมายจับผู้ก่อเหตุอีกหลายราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง