รีเซต

ประจวบฯ โควิดจากผับพุ่ง พบติดในที่ทำงาน-ให้ไทม์ไลน์คลาดเคลื่อน

ประจวบฯ โควิดจากผับพุ่ง พบติดในที่ทำงาน-ให้ไทม์ไลน์คลาดเคลื่อน
ข่าวสด
26 เมษายน 2564 ( 12:11 )
141
ประจวบฯ โควิดจากผับพุ่ง พบติดในที่ทำงาน-ให้ไทม์ไลน์คลาดเคลื่อน

ประจวบฯ ป่วยโควิดจากผับสะสมทะลุ 1,000 ราย ด้าน แพทย์ เผย พบติดเชื้อรายใหม่จากที่ทำงาน ระบุ มีผู้ติดเชื้อให้ไทม์ไลน์คลาดเคลื่อน

 

 

วันที่ 26 เม.ย.2564 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมเปิดครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด 19 โดยใช้สถานที่บริเวณสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ สภากาชาดไทย อ.หัวหิน

 

 

ปรุงอาหารจัดเลี้ยงให้แก่ผู้ป่วยโควิด 19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รวมทั้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด มีเป้าหมายประกอบอาหารส่งผู้ประสบภัยโควิดทั้ง 8 อำเภอ วันละ 3,000 กล่อง โดยวางแผนการจัดส่งให้ระยะทางและเวลามีความเหมาะสม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ประจวบฯ ป่วยโควิดจากผับสะสมทะลุ 1,000 ราย ด้าน แพทย์ เผย พบติดเชื้อรายใหม่จากที่ทำงาน

ด้าน นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 สะสมจำนวน 1,002 ราย จากคลัสเตอร์ใหญ่สถานบันเทิงในพื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.เมือง อยู่ระหว่างรักษา 591 ราย รักษาหายแล้ว 409 ราย มีผู้ป่วยโควิดติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 18 ราย พบผู้ป่วยที่รักษาในโรงพยาบาลมีอาการรุนแรง 18 ราย

 

 

นพ.สุริยะ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีผู้ป่วยติดเชื้อยังมีต่อเนื่อง มีสาเหตุจากการติดเชื้อจากสถานที่ทำงานทั้งหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน การพบปะรับประทานอาหารร่วมกัน มีการติดเชื้อในครอบครัว การรวมกลุ่มของผู้สูงอายุ มีผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลไทม์ไลน์คลาดเคลื่อน และการติดเชื้ออาจเกิดจากการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมคีรีขันธ์ ชั้น 5 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นพ.พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผอ.โรงพยาบาลฯ จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดสที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนโดสที่ 1 รอบแรกเมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยบริการฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ อสม. ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.เมือง จำนวน 450 คน

 

เป็นการฉีดวัคซีนของ ซิโนแวค เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ผ่านมาผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด 19 ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่พบรายใดที่มีอาการรุนแรงหลังการฉีดวัคซีน

 

 

สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการขอรับวัคซีนโควิด 19 สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงของอาการป่วยหากติดเชื้อ ขณะที่ในวันที่ 1 พ.ค.2564 จะมีการเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 พร้อมกันทั่วประเทศผ่าน Line Official Account "หมอพร้อม" โดยสามารถเลือกวัน เวลา และโรงพยาบาลที่ต้องการเข้ารับการฉีดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง