รีเซต

นายกฯ ชม ผอ.วัคซีน ออกมาขอโทษปชช. สั่งสธ.-กทม. เลิกโทษกัน

นายกฯ ชม ผอ.วัคซีน ออกมาขอโทษปชช. สั่งสธ.-กทม. เลิกโทษกัน
มติชน
23 กรกฎาคม 2564 ( 07:57 )
28
นายกฯ ชม ผอ.วัคซีน ออกมาขอโทษปชช. สั่งสธ.-กทม. เลิกโทษกัน

 

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม รายงานข่าวจากที่ประชุมประคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบศ.ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ในที่ประชุมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และได้เน้นย้ำในเรื่องการสื่อสารและทำความเข้าใจกับประชาชน เนื่องจากขณะนี้ประชาชนสับสนในข้อมูลข้อเท็จจริง

 

 

 

โดยระบุว่าการสร้างความเข้าใจกับประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) การออกมาพูดของผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ออกมาชี้แจงในเรื่องของวัคซีนและออกมาขอโทษประชาชน รวมทั้งการเข้าร่วมกับโคแวกซ์ ในปี 2565

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จากนี้ขอให้สธ.ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้เข้าใจมากขึ้น และทั่วถึง อย่าให้มีการนำข้อมูลไปบิดเบือนได้อีก ที่ผ่านมาสธ.ไม่ค่อยมีการชี้แจงข้อเท็จจริงบ่อยๆ จึงทำให้ มีปัญหา โดยเฉพาะเรื่องของวัคซีน ต่อไปนี้ขอให้สธ.เร่งชี้แจงและทำความเข้าใจ รวมทั้งกทม.ก็ต้องร่วมมือกับสธ.โดยบูรณาการงานเชิงรุกร่วมกัน ต้องไม่มีการโทษกันไปมา

 

 

“โดยเฉพาะในกทม.ต้องไม่ให้เห็นภาพผู้ป่วยนอนเสียชีวิตริมถนนอีก ต้องช่วยกันหาเตียง และพาผู้ป่วยเข้ารับการรักษายังโรงพยาลสนาม หรือนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว” นายกฯ กล่าว และว่า ขอกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด อบจ. อบต.เทศบาล สื่อสารประชาชนให้ทั่วถึงสร้างความเข้าใจ อย่างเช่นที่ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติชี้แจง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง