รีเซต

เอ้ ยกหูยินดี 'ชัชชาติ' ฝากเรื่องน้ำท่วม ไม่ถอดใจการเมือง ยังอยู่ประชาธิปัตย์

เอ้ ยกหูยินดี 'ชัชชาติ' ฝากเรื่องน้ำท่วม ไม่ถอดใจการเมือง ยังอยู่ประชาธิปัตย์
มติชน
22 พฤษภาคม 2565 ( 20:36 )
99
เอ้ ยกหูยินดี 'ชัชชาติ' ฝากเรื่องน้ำท่วม ไม่ถอดใจการเมือง ยังอยู่ประชาธิปัตย์

“พี่เอ้” ยกหูยินดี “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯคนใหม่ ฝากสานนโยบายทำแก้มลิงแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ติดไวไฟฟรีทั่วกรุง ยันไม่ถอดใจการเมือง โยนพรรคตัดสิน

 

เมื่อเวลา 20.05 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เมื่อสักครู่ตนได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. ซึ่งก็ได้คุยกัน โดยตนบอกว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือสามารถบอกได้ เพราะเราเป็นพี่น้องกัน

 

นายสุชัชวีร์กล่าวต่อว่า ถึงวันนี้ชัดเจนแล้วว่าประชาชนเลือกแล้ว ซึ่งตนก็ต้องกราบขอบคุณจริงๆ เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่ตนออกมาเวทีการเมือง ภูมิใจ และขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ตนเยอะจริงๆ ทุกคะแนนมีค่า และจะเป็นพลังให้ตนทำงานต่อไป ถ้าถามว่าพรุ่งนี้จะทำอะไร ตนก็อยากจะไปส่งลูกที่โรงเรียน และไปกอดพ่อกับแม่ ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น ตนยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นอยู่กับพรรคว่าจะตัดสินใจอย่างไร และยืนยันยังไม่ถอดใจเส้นทางการเมือง

 

เมื่อถามว่า มีนโยบายอะไรที่อยากฝากผู้วาฯกทม.คนใหม่ทำ นายสุชัชวีร์กล่าวว่า ฝากเรื่องการทำแก้มลิงเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯ และไวไฟฟรี ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯเปลี่ยนไปจริงๆ และที่สำคัญผู้ว่าฯจะต้องมีวิธีคิดแบบใหม่ ไม่เช่นนั้นกรุงเทพฯจะจมน้ำท่วมซ้ำซาก

 

ถามต่อว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้คะแนนเป็นที่ 2 บ้างที่ 3 บ้าง นายสุชัชวีร์กล่าวว่า ยังต้องลุ้นต่อเพราะยังต้องนับคะแนนอีกเยอะ และรอลุ้น ส.ก.ของพรรคด้วย อยากให้ ส.ก.ได้เยอะๆ และอยากแสดงความยินดีกับ ส.ก.ที่ได้รับเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง