รีเซต

ซ้อมนิ้วรอ.. เปิดทุกขั้นตอน ซื้อ “สลากดิจิทัล” บนเป๋าตัง ในราคา 80 บาททุกใบ

ซ้อมนิ้วรอ.. เปิดทุกขั้นตอน ซื้อ “สลากดิจิทัล” บนเป๋าตัง ในราคา 80 บาททุกใบ
มติชน
11 พฤษภาคม 2565 ( 09:10 )
105
ซ้อมนิ้วรอ.. เปิดทุกขั้นตอน ซื้อ “สลากดิจิทัล” บนเป๋าตัง ในราคา 80 บาททุกใบ

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับการขายลอตเตอรี่แบบดิจิทัล หรือสลากดิจิทัล ผ่านช่อง ทางแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาซื้อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 นี้

 

มติชนออนไลน์ จึงได้รวบรวมวิธีการซื้อ ลอต

 

สินทรัพย์ดิจิทัล

เตอรี่ จริงให้ทุกคนได้ศึกษากัน แบบละเอียดยิบ ดังนี้

1.ผู้ที่ไม่เคยใช้ แอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ต้องทำการเปิดใช้ และยืนยันตัวตนก่อนเข้าใช้
ดูได้ตามลิงก์นี้ https://www.matichon.co.th/economy/news_2786230

เมื่อเข้าใช้แอพพ์ ได้แล้ว หรือผู้ที่ใช้งานอยู่แล้ว ให้ดูที่เมนูด้านล่าง และ กดไปที่หน้า “บริการ”
ในกรณีที่เข้าแอพพ์ ไม่ได้ ให้ตรวจสอบ การอัปเดตแอพพ์ เป๋าตัง ใน App Store หรือ Play Store

 

2. ดูที่บริการด้านบนสุด และ เลือก “สลากกินแบ่งรัฐบาล” หากกดเข้าใช้บริการครั้งแรก จะมีข้อตกลงและเงื่อนไข ให้อ่าน แล้วยอมรับ

 

3.จากนั้นจะเข้าสู่ หน้า การซื้อ “สลากดิจิทัล” โดยในหน้าหลัก ประกอบด้วย เมนู ซื้อสลากดิจิทัล สแกนซื้อสลากฯ ที่มาจากร้านค้า ค้นหา เลขเด็ด และ ผลรางวัลของงวดล่าสุด

ซึ่งเมนู ซื้อสลากดิจิทัล และ ค้นหาเลขเด็ด จะมีช่องให้ระบุเลข 0-9 จำนวน 6 หลัก ตามเลขบนลอตเตอรี่ ผู้ใช้สามารถกรอกได้ตามต้องการ และสามารถค้นหาเลขจากหลักใดหลักหนึ่งและจำนวนกี่ตัวก็ได้ โดยระบบจะสรุปผลการค้นหาแล้วแสดงลอตเตอรี่ที่มี หรือแนะนำทให้ใกล้เคียงที่สุด

 

4. เมื่อผู้ใช้งาน เจอลอตเตอรี่ใบที่ ถูกใจ ให้กดคำว่า เลือก ที่หลังลอตเตอรี่ใบนั้น โดยสามารถเลือกและสั่งซื้อได้สูงสุด 20 ใบต่อการสั่งซื้อ 1 ครั้ง ทั้งนี้จะซื้อใบที่มีเลขซ้ำ 6 หลักกี่ใบก็ได้ ถ้ามีในระบบ คาดว่าในอนาคต สำนักงานสลากฯ จะปรับปรุง ในมี ฟังก์ชัน ก็รวมชุดให้อย่างแน่นอน

 

5.เข้าสู่หน้า “ตรวจสอบรายการสลากฯ” ซึ่งจะแสดงลอตเตอรี่ทุกใบที่ผู้ใช้เลือกไว้ หรือสามารถ “เอาออก” ได้ ตามต้องการ เมื่อพอใจแล้ว ให้กดที่ ปุ่ม ชำระเงินด้านล่าง

โดยการชำระเงิน ได้แก่ การโอนเงินเข้าสู่ G Wallet ด้วยวิธีเดียวกับ การโอนเงินเข้าใข้โครงการคนละครึ่ง นั้นเอง วิธีการตามลิงก์นี้ https://www.matichon.co.th/economy/news_2804413
และระบบจะตัดเงินจากส่วนนี้ ถือว่า ผู้ใช้ได้ซื้อ “สลากดิจิทัล”สำเร็จแล้ว สามารถกลับไปหน้าหลักได้

 

6. เมื่อต้องการตรวจสอบสลากที่ได้ทำการซื้อไปแล้ว ให้ไปที่หน้าหลัก แล้วให้กดปุ่ม “สลากฯ ของฉัน” ด้านล่างสุด ก็จะแสดง ลอตเตอรี่ที่ผู้ใช้ได้ซื้อไปแล้วในงวดนั้นๆทั้งหมด

 

นอกจากนี้ การซื้อสลากยังมี เมนูอื่นๆ ได้แก่ ประวัติการซื้อสลากฯ ประวัติขึ้นเงินรางวัล และผูกบัญชีรับเงินรางวัล

 

โดยคาดว่า ระบบจะมีการแจ้งเตือนอันโนมัติ เมื่อผู้ใช้ถูกรางวัล ซึ่งสามารถเลือก รับเงินรางวัลผ่านแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ได้ เงินจะเข้าสู่ G Wallet หรือ โดอนเข้าบัญชีของธนาคารกรุงไทย ที่ทำการผูกไว้กับแอพพ์ รวมถึงเลือกขึ้นรางวัลด้วยตนเอง ได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่ง สนามบินน้ำเท่านั้น ยกเว้นรางวัลที่ 1 จะต้องขึ้นที่สำนักงานสลากฯในทุกกรณี โดยผู้ขึ้นรางวัลต้องเป็น เจ้าของบัญชี เป๋าตัง เอง

 

ดังนั้น คอหวย เตรียมพร้อม กดซื้อ “สลากดิจิทัล” บนแอพพ์ เป๋าตัง ได้เลย ยืนยันว่า ได้ในราคา 80 บาททุกใบ แถมเลือกเลขได้ไม่จำนวน ได้ฟินนกันทั่วหน้าแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง