รีเซต

หญิงวัย 59 ปีดับคาห้องเช่า หลังฉีดวัคซีนโควิดมาวันเดียว เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ

หญิงวัย 59 ปีดับคาห้องเช่า หลังฉีดวัคซีนโควิดมาวันเดียว เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ
มติชน
16 กันยายน 2564 ( 16:24 )
74
หญิงวัย 59 ปีดับคาห้องเช่า หลังฉีดวัคซีนโควิดมาวันเดียว เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 กันยายน ร.ต.ท.พงศ์วริศ คงบรรทัด รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีหญิงวัย 59 ปี เสียชีวิตภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยประเสริฐอิสลาม 3 หมู่ 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด รุดไปสอบสวนพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และประสานแพทย์เวรจากสถานบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่เกิดเหตุภายห้องเช่าพบศพนางขัน ประมวลวงศ์ อายุ 59 ปี อยู่ในสภาพนอนตะแคงซ้ายบนที่นอน ทางแพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง

 

 

นายวิชัย บุญภิรมย์ อายุ 32 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน ได้พาแม่ไปฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม เข็ม 2 ที่เทศบาลนครนนทบุรี โดยก่อนหน้านี้ฉีดเข็มแรกซิโนฟาร์ม ไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา หลังจากกลับมาที่ห้องแม่ไม่มีอาการอะไร และแม่ก็ไม่มีโรคประจำตัวอื่น จนกระทั่งเช้านี้มีน้องโทรไปบอกว่าแม่เสียชีวิตจึงรีบเดินทางมา ซึ่งมั่นใจว่าเป็นผลกระทบจากการฉีดวัคซีน

 

 

น.ส.ขวัญ เพื่อนบ้านที่อยู่อาศัยห้องเช่าติดกัน กล่าวว่า เวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 15 กันยายนได้พูดคุยกันนางขัน บอกว่ามีอาการปวดเนื้อเมื่อยตัว ซึ่งฟังจากเสียงแล้วคล้ายคนเป็นไข้ ตนเองยังคิดเลยว่าเป็นอาการผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน หลังพูดคุยกันเสร็จนางขัน ก็กลับเข้าห้องไป ปกตินางขัน เป็นคนแข็งแรงดี

 

 

เบื้องต้นตำรวจมอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง