รีเซต

แม่เชื่อกระบะตั้งใจขับชนจยย.ลูกชาย ดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ จี้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย

แม่เชื่อกระบะตั้งใจขับชนจยย.ลูกชาย ดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ จี้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย
ข่าวสด
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:36 )
66
แม่เชื่อกระบะตั้งใจขับชนจยย.ลูกชาย ดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ จี้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย

แม่เชื่อกระบะตั้งใจขับชนจยย.ลูกชาย ดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ เจ็บอีก 4 ราย จี้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย เพราะหมายเอาชีวิต ตร.เผยยังไม่แจ้งข้อหาใคร เร่งสอบสวน

 

 

กรณีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บพ7560 บุรีรัมย์ มีนายวิเชษฐ วงศ์ธันยกร อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้างขนผักส่งตลาดอรัญประเทศ ไล่ชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขวางถนน 4 คัน บริเวณถนนระหว่างบ้านหนองตะไก้-ม่วงงาม จ.บุรีรัมย์ เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้นายพิรุณ คงเจริญ อายุ 30 ปี และนายสิทธิชัย สีสังข์ อายุ 23 ปี ที่ขี่จยย.เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย นั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 ก.พ.64 พ.ต.ท.จิระวิน เรืองบุญ สารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ เจ้าของคดี เร่งสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง และพยานแวดล้อม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจที่เกิดเหตุรถกระบะและรถจักรยานยนต์ที่เกี่ยวข้องทุก เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี

 

เบื้องต้นไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่ายใด เนื่องจากต้องรอสอบปากคำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ที่ยังบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโนนสุวรรณอย่างละเอียดก่อน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าฝ่ายไหนผิดหรือถูก

ส่วนที่ทางญาติระบุว่า คนขับรถกระบะถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายก่อนได้รับบาดเจ็บ จนทำให้เกิดความโมโหเป็นชนวนเหตุที่ขับกระบะไล่ชนรถจักรยานยนต์นั้น ก็ต้องรอการสอบสวนข้อเท็จจริงเช่นกัน ซึ่งหากมีการทำร้ายร่างกายก่อนจริง ก็คงแยกเป็นคนละคดีคือคดีทำร้ายร่างกายและคดีอุบัติเหตุ ซึ่งก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ขณะนี้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ต.สุขไพบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมาแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนสุวรรณ

ด้าน นางพวย คงเจริญสุข อายุ 53 ปี แม่ผู้ตาย ที่ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เร็วเกินไป ก่อนเกิดเหตุยังโทรศัพท์คุยกับลูกไม่นาน มาทราบข่าวว่าเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งรับไม่ได้คืออุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจของคนขับรถกระบะ ที่ขับตั้งใจขับรถพุ่งชนเพื่อหมายเอาชีวิต และอยากเรียกร้องให้ตำรวจตั้งข้อหา "ฆ่าคนตาย" เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันรุนแรงเกินกว่าจะรับได้ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็พร้อมจะเดินเรื่องเพื่อขอความยุติธรรมต่อไป