รีเซต

นนทบุรีน่าห่วง! เจอคลัสเตอร์ทีมตะกร้อ-วอลเลย์บอล ติดโควิด 27 ราย เสี่ยงอีก 30

นนทบุรีน่าห่วง! เจอคลัสเตอร์ทีมตะกร้อ-วอลเลย์บอล ติดโควิด 27 ราย เสี่ยงอีก 30
ข่าวสด
13 มกราคม 2565 ( 12:46 )
47
นนทบุรีน่าห่วง! เจอคลัสเตอร์ทีมตะกร้อ-วอลเลย์บอล ติดโควิด 27 ราย เสี่ยงอีก 30

นนทบุรีน่าห่วง! เจอคลัสเตอร์ทีมตะกร้อ-วอลเลย์บอล ติดโควิด 27 ราย เสี่ยงอีก 30 ผู้ว่านนท์ชี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นการระบาดในวงแคบ เล็งลดกิจกรรมไม่จำเป็น

วันที่ 13 ม.ค.65 สถานการณ์โควิดในจ.นนทบุรี หลังจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดนนทบุรี เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 401 ราย เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้นนทบุรีกลับมาติด 1 ใน 10 ของจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดของประเทศอีกครั้ง

ความคืบหน้าสถานการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนดังกล่าวนั้น มาจากคลัสเตอร์เล็กๆ เมื่อจังหวัดได้รับรายงานก็รีบลงไปดำเนินการควบคุมโรคในพื้นที่ ตามมาตราการในทันที ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าไม่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในจังหวัดที่มีอยู่ 1.6 ล้านคน และประชากรแฝงอีกกว่า 3 แสนคน ซึ่งจังหวัดเตรียมความพร้อมในทุกด้านไว้หมดแล้ว ตั้งแต่พบจำนวนผู้ติดเชื้อแค่หลักสิบ

ดังนั้นสถานการณ์ในตอนนี้จึงไม่น่าวิตก อย่างไรก็ตามจังหวัดเองอาจต้องพิจารณาปรับลดกิจกรรมบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปก่อน ล่าสุดประชุมพิจารณาให้เลื่อนการจัดงานมหกรรมสองฝั่งริมเจ้าพระยาออกไป เนื่องจากไม่ต้องให้เกิดการร่วมกลุ่มของคนหมู่มาก ซึ่งสุ่มเสี่ยงกับการแพร่กระจายเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดคลัสเตอร์ในกลุ่มนักเรียนกีฬาเยาวชนประเภทตะกร้อและวอลเลย์บอล หลังตรวจหาเชื้อก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน จนพบมีนักกีฬา 27 คนติดโควิดและยังพบกลุ่มผู้ใกล้ชิดซึ่งมีความเสี่ยงสูงอีก 30 คน โดยทั้งหมดถูกส่งตัวรักษาและกักตัวที่ วทก.ไทรน้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง