รีเซต

ออสซี่กุมขมับ นกกระตั้วขาว หลายพันตัว บินบุกหมู่บ้าน สร้างความรำคาญหนัก

ออสซี่กุมขมับ นกกระตั้วขาว หลายพันตัว บินบุกหมู่บ้าน สร้างความรำคาญหนัก
ข่าวสด
30 เมษายน 2564 ( 16:11 )
231
ออสซี่กุมขมับ นกกระตั้วขาว หลายพันตัว บินบุกหมู่บ้าน สร้างความรำคาญหนัก

 

กลายเป็นช่วงเวลาที่ราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์ เมื่อนกแก้วสีขาวฝูงใหญ่ ได้บุกเข้ามายังเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ทำให้ชาวเมืองไม่สามารถออกจากบ้านได้ไปช่วงหนึ่ง

 

นกแล้วเหล่านี้ถูกระบุว่าเป็น 'นกแก้วคอเรลลา' หรือนกกระตั้วขาวชนิดหนึ่ง ที่มีถิ่นกำเนิดในเมืองโชเอลฮาเวน รัฐนิวเซาท์เวลส์ ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งการรวมตัวของฝูงนกกระตั้วสีขาวเหล่านี้ ทำให้หลาย ๆ คนนึกถึงหนังสยองขวัญในตำนานอย่าง "The Birds" ที่เล่าถึงการโจมตีผู้คนของฝูงนก หรือภาพยนตร์แนวแฟนตาซีอย่าง "แฮร์รี พอตเตอร์" หลังจากที่พวกมันได้บินลงในชุมนุมแห่งหนึ่งเมื่อวันอังคาร (27 เม.ย.) ที่ผ่านมา

 

 

 

โดยภาพอันแปลกประหลาดนี้ถูกบันทึก และเผยแพร่ลงในติ๊กต็อกซึ่งมีความยาวคลิป 45 วินาที โดยนกกระตั้วสีขาวหลายพันตัว ก็ได้ส่งเสียงร้องหวีดดังระงม บางส่วนก็บินว่อนอยู่บนท้องฟ้า บ้างก็อยู่บนพื้นถนน บ้างก็อยู่บนหลังคาและบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน ในเมืองนอว์รา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากชาวเน็ตได้เป็นอย่างมาก

 

 

 

แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกประหลากในพื้นที่ดังกล่าวเสียเท่าไหร่ เพราะในอดีตที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาแล้ว และนกเหล่านี้นั้นยังมีความสามารถในการทำลายล้างได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งการรุกรานของพวกมันได้สร้างความเสียหายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไฟถนน กระจกหน้าร้านค้าแตกกระจัดกระจาย และทำลายพืชผล-สวน-ต้นไม้ เพื่อหาอาหารกิน ก่อนจะขับถ่ายลงบนอาคารบ้านเรือนและท้องถนน

 

 

การกระทำเหล่านั้นสร้างความไม่พอใจกับประชาชนเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่นกเหล่านี้เป็นหนึ่งในสัตว์คุ้มครอง ทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการจัดการแบบประนีประนอม เพื่อควบคุมพฤติกรรมที่เกเรของพวกมันในบางครั้ง แต่ไม่ว่าจะใช้นกล่าเหยื่อ โดรน ประทัด หรือขอความร่วมมือให้ประชาชนสร้างเสียงดังเพื่อไล่พวกมันแล้วนั้น แต่พวกเขาก็ไม่ประสบความสำเร็จเเต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้กระตั้วขาวถือว่าเป็นนกที่ฉลาดมาก เเละสามารถเสาะหาเเหล่งอาหารใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่แน่ชัดว่าเกิดจากการอพยพย้ายถิ่นอย่างไร อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญได้คาดว่านกเหล่านี้จะอพยพออกไปจากเมืองเอง เพราะนี่เป็นเพียงการหยุดพักผ่อนและหาอาหารกินหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการอพยพเพียงเท่านั้น

 

ที่มา : dailystar

ข่าวที่เกี่ยวข้อง