รีเซต

เอฟเอเอ อนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักบิน-เจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน

เอฟเอเอ อนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักบิน-เจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน
มติชน
13 ธันวาคม 2563 ( 15:16 )
52
เอฟเอเอ อนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์สำหรับนักบิน-เจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า องค์การบริหารการบินแห่งรัฐ (เอฟเอเอ) ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการการบินพลเรือนของสหรัฐอเมริกา แถลงเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมนี้ว่า ได้ให้ความเห็นชอบให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทคต่อนักบินและเจ้าหน้าที่ประจำหอบังคับการบินได้

 

โดยนักบินหรือเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว จะต้องไม่ทำการบินหรือปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการบินใดๆ เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ในขณะที่ทางเอฟเอเอ จะติดตามปฏิกิริยาของผู้ที่ได้รับวัคซีนอย่างใกล้ชิดและจะปรับปรุงแนวนโยบายที่จำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่าเกิดความปลอดภัยต่อการบินอย่างเต็มที่ต่อไป

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ทางเอฟเอเอ ได้มีหนังสือเวียนแจ้งต่อสนามบินและท่าอากาศยานต่างๆ ทั่้วประเทศ ให้เตรียมพร้อมสำหรับการกระจายวัคซีนในสหรัฐอเมริกา และขอให้ท่าอากาศยานให้ความสำคัญกับเที่ยวบินลำเลียงวัคซีนดังกล่าวเป็นลำดับต้นๆ อีกด้วย

 

รอยเตอร์รายงานด้วยว่า บรรดาสายการบินพาณิชย์และสหภาพต่างๆ กำลังดำเนินความพยายามเพื่อหาช่องทางกระจายวัคซีนฉีดให้กับนักบินและพนักงานประจำเครื่องบินในทันทีที่มีวัคซีนพร้อมสำหรับฉีดให้กับกลุ่มนี้ เพื่อรองรับความเป็นไปได้ที่อาจมีบางประเทศ กำหนดเป็นกฏข้อบังคับให้นักบินและพนักงานประจำเครื่องต้องฉีดวัคซีนหากต้องการบินเข้าประเทศในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง